Ia Pa dạy cồng chiêng, đàn t'rưng cho thanh-thiếu niên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 13-8, tại xã Chư Mố, Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Ia Pa phối hợp với Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật tỉnh khai giảng lớp truyền dạy cồng chiêng và đàn t'rưng cho 70 thanh-thiếu niên của 2 xã Chư Mố và Ia Tul.
Ảnh: Hoàng Hiền
Ảnh: Hoàng Hiền
Trong thời gian 10 ngày, các học viên được tiếp thu những kỹ năng, điệu thức, cách diễn tấu cồng chiêng, đàn trưng dịp lễ hội. Kết thúc khóa học, học viên có thể diễn tấu thành thục 4-5 bài chiêng truyền thống và tham gia biểu diễn phục vụ lễ hội tại địa phương.
Hoàng Hiền

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.