'Festival Tràng An kết nối di sản' sẽ có lễ hội đường phố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Festival Tràng An kết nối di sản sẽ có đại nhạc hội với trình diễn di sản âm nhạc, và sự tham gia của các hoa hậu.

Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 năm nay được tổ chức từ 17 - 19.11 tại Ninh Bình với chủ đề Hoa Lư vang mãi ngàn năm.
 

Mùa vàng Tam Cốc luôn thu hút các nhiếp ảnh gia.  Ảnh: BTC cung cấp
Mùa vàng Tam Cốc luôn thu hút các nhiếp ảnh gia. Ảnh: BTC cung cấp


Ông Trần Việt Phương, Phó giám đốc Sở VH-TT Ninh Bình, cho biết đây là dịp kết nối các tỉnh, thành trong nước và quốc tế có di sản được công nhận, để giữ gìn, bảo tồn, tôn vinh các di sản văn hóa, góp phần xúc tiến du lịch, thương mại và mở rộng hợp tác.

Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 còn có sự tham gia của đoàn nghệ thuật tỉnh Udomxay (Lào) và có sự góp mặt của 71 hoa hậu là đại diện của các quốc và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới. Họ sẽ trình diễn trong chương trình Khai mạc, chương trình Lễ hội đường phố của Festival.

Bà Vũ Thị Mỹ Dung, đại diện đơn vị phối hợp mời các hoa hậu tới Việt Nam, cho biết lúc đầu chỉ có 65 hoa hậu tham dự theo lời mời. Tuy nhiên, con số được báo hiện là 71. Các người đẹp sẽ tham gia trình diễn trang phục dân tộc Việt Nam và trang phục dân tộc của đất nước mình trong lễ hội đường phố.

Ban tổ chức cũng chọn Hoa hậu Đỗ Trần Khánh Ngân làm người đại diện hình ảnh cho Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022.


 

Ninh Bình có 5 bảo vật quốc gia và nhiều di sản thiên nhiên UNESCO công nhận. Ảnh: BTC cung cấp
Ninh Bình có 5 bảo vật quốc gia và nhiều di sản thiên nhiên UNESCO công nhận. Ảnh: BTC cung cấp


Có 15 tỉnh, thành trong cả nước tham gia Festival gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Gia Lai, Đắk Lắk, TP.HCM, Bến Tre, Bạc Liêu, Cà Mau và chủ nhà Ninh Bình.

Theo dự kiến, Festival có các hoạt động đặc sắc như: lễ khai mạc lúc 20 giờ ngày 17.11 tại quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế; triển lãm di sản văn hóa và lịch sử truyền thống tại nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Chương trình lễ hội đường phố từ 19 giờ ngày 18.11 tại khu vực nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Đại nhạc hội di sản văn hóa và âm hưởng hiện đại diễn ra từ 20 giờ ngày 18.11 tại quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế và chương trình bế mạc tối 19.11 tại phố cổ hoa Lư.

Lễ hội đường phố là hoạt động được nhiều người dân đón chờ nhờ tính tương tác cao. Tại Festival Tràng An kết nối di sản, lễ hội đường phố có sự tham gia của đại diện các tỉnh thành trong và ngoài nước có di sản. Các thí sinh hoa hậu du lịch thế giới sẽ tham gia diễu hành. Các loại hình nghệ thuật truyền thống tiêu biểu của địa phương cũng sẽ được diễn xướng trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, TP.Ninh Bình và khu vực Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế.


 

Tràng An là niềm tự hào của Ninh Bình. Ảnh: BTC cung cấp
Tràng An là niềm tự hào của Ninh Bình. Ảnh: BTC cung cấp


Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở VH-TT Ninh Bình, cho biết Festival này có thể sẽ là tiền đề để xây dựng một “thương hiệu văn hóa” của tỉnh Ninh Bình, dự kiến diễn ra hai năm một lần.

“Tỉnh Ninh Bình luôn ý thức sâu sắc về khối tài sản mà thiên nhiên ban tặng và các thế hệ người Ninh Bình đã bồi tụ cho vùng đất này. Vì thế chúng tôi đã lấy di sản văn hóa làm cốt lõi để xây dựng ý tưởng cũng như cách thức tổ chức festival để thực sự là nơi hội tụ, giao lưu, trao truyền và lan tỏa các giá trị di sản văn hóa của quốc gia và nhân loại”, ông Nguyễn Mạnh Cường nói.

Theo Trinh Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...