Vì sao Hàn Quốc đột ngột dừng miễn thị thực cho khách Việt đến Gangwon?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ 1.6.2022 đến 31.5.2023, Hàn Quốc áp dụng chính sách miễn thị thực nhập cảnh du lịch đối với khách Việt Nam mua vé máy bay khứ hồi trên các chuyến thường lệ, hoặc thuê chuyến (charter) tới sân bay Yang Yang thuộc tỉnh Gangwon.  

Tuy nhiên, hôm qua 22.10, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc thông báo quyết định tạm thời ngừng cấp mới visa cho hành khách Việt Nam nhập cảnh qua sân bay quốc tế Yang Yang kể từ 00h00 ngày 23.10 tới hết ngày 31.10.2022.

Lý do tạm ngừng là để sắp xếp lại công tác quản lý và cấp visa cho người Việt Nam nhập cảnh tại sân bay Yang Yang sau thời gian thử nghiệm đón khách đến đây với chính sách miễn visa.


 

Vườn quốc gia Seoraksan ở tỉnh Gangwon đang vào thu với đông đúc du khách. Ảnh: Yonhap
Vườn quốc gia Seoraksan ở tỉnh Gangwon đang vào thu với đông đúc du khách. Ảnh: Yonhap


Trước đó, hãng hàng không của Hàn Quốc FlyGangwon bắt đầu mở đường bay thẳng thường lệ đầu tiên giữa Hà Nội, TP.HCM đi TP.Yang Yang, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) trong hai ngày 13, 14.10.

Hãng FlyGangwon có kế hoạch bay thẳng từ Hà Nội đi sân bay quốc tế Yang Yang với lịch cố định 3 chuyến/tuần, từ TP.HCM 4 chuyến/tuần nhằm phục vụ khách du lịch Việt Nam trong chương trình miễn visa đến tỉnh Gangwon.

Thế nhưng, do phía Hàn Quốc tạm dừng chương trình nói trên nên FlyGangwon ngày 22.10 thông báo, những du khách Việt Nam đi theo diện miễn visa sẽ được hãng hỗ trợ theo hai phương án. Một là hoàn trả toàn bộ chi phí vé và chi phí tour mặt đất tại Hàn Quốc mà khách đã chi trả. Hai là, đổi ngày khởi hành miễn phí cho chuyến chuyến bay gần nhất nếu chuyến bay đổi còn chỗ. Đối với khách có visa trước đó thì vẫn được nhập cảnh và đi du lịch bình thường..

 


Chương trình thu hút khách du lịch này được áp dụng theo chính sách miễn thị thực nhập cảnh du lịch đối với khách hàng mua vé máy bay khứ hồi trên các chuyến thường lệ, hoặc khai thác chuyên cơ tới sân bay Yang Yang thuộc tỉnh Gangwon của Chính phủ Hàn Quốc đưa ra vào tháng 5.2022.

Khu vực tham quan cho du khách Việt trong diện miễn visa được áp dụng tại tỉnh Gangwon, Seoul. Hành khách muốn nhập cảnh Hàn Quốc theo hình thức miễn thị thực sẽ phải mua 1 code với tối thiểu 5 hành khách và đi về cùng nhau. Hạn lưu trú không quá 15 ngày. Gangwon nổi tiếng sau Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, được đánh giá là một trong những nơi có địa hình trượt tuyết hoàn hảo nhất thế giới.


Theo Vi Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm