Hội An thực hiện số hóa vé tham quan tại phố cổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngoài hình thức bán vé trực tiếp tại quầy bán như thông lệ, UBND TP Hội An sẽ triển khai đề án bán vé tham quan Phố cổ bằng hình thức trực tuyến.

Hội An số hóa vé tham quan phố cổ trong thời gian tới. Ảnh: Thanh Chung
Hội An số hóa vé tham quan phố cổ trong thời gian tới. Ảnh: Thanh Chung
Đề án “Cải tiến phương thức bán vé tham quan Khu phố cổ Hội An bằng hình thức vé tham quan số hóa” được UBND TP Hội An triển khai trong thời gian tới nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch đồng thời tạo sự chuyên nghiệp trong công tác bán vé, kiểm soát vé tham quan.
Trong thời gian tới vé tham quan Phố cổ Hội An ngoài được bán trực tiếp tại quầy bán vé như thông lệ thì còn được bán qua các hình thức trực tuyến như SmartPOS, hệ thống các đại lý du lịch trực tuyến OTA, hệ thống booking online B2C/B2B.
Thông qua các hình thức bán vé trực tuyến này người dùng có thể thanh toán trực tuyến qua các cổng thanh toán QRPAY, ví điện tử, PayPal… mà không cần dùng tiền mặt.
Để triển khai đề án này, TP Hội an sẽ đặt các đặt các bảng hướng dẫn có gắn mã QR-code và du khách có thể mua vé tham quan phố cổ qua hình thức bán vé trực tuyến tại các bãi đỗ xe và khu công cộng.
Hệ thống sẽ tự động in ra vé giấy hoặc gửi vé điện tử trực tiếp cho khách, khách cũng có thể chụp hình lại vé để sử dụng cho thuận tiện sau khi đã xác nhận thanh toán.
Nhân viên kiểm soát vé sẽ được trang bị máy quét mã QR để kiểm tra các thông tin của khách, thông tin vé tham quan…
Theo Nguyễn Linh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...