Thái Lan dự kiến tăng thời gian lưu trú để hút khách du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để khuyến khích du khách quốc tế lưu trú lâu hơn, Tổng Cục Du lịch Thái Lan đã đề xuất kéo dài thị thực du lịch lên 45 ngày thay vì 30 ngày như hiện nay và thị thực cấp tại sân bay lên 30 ngày thay vì 15 ngày; thời gian thực hiện đến hết ngày 31-12-2022.
 


Theo đề xuất trên của Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT) với Trung tâm xử lý tình hình Covid-19 (CCSA) sẽ kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế. Cụ  thể, du khách từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tới Thái Lan theo chương trình cấp thị thực khi nhập cảnh sẽ được nhân đôi thời gian lưu trú lên 30 ngày. Trong khi đó, du khách đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, đang được cấp phép lưu trú 30 ngày miễn thị thực, sẽ được nâng lên thành 45 ngày.

Khách du lịch tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khách du lịch tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)



Biện pháp kéo dài này sẽ được thực hiện đến hết ngày 31-12. Giới chức Thái Lan hy vọng khi kéo dài thời gian lưu trú, lượng khách du lịch và việc chi tiêu của họ cũng tăng lên, từ đó giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của quốc gia này.

Được biết, phần lớn du khách đến Thái Lan là từ Malaysia, tiếp theo là Ấn Độ, Lào, Mỹ và Anh. Từ đầu năm đến nay, Thái Lan đã đón được gần 5 triệu lượt khách du lịch. Để đạt mục tiêu 10 triệu lượt khách du lịch trong cả năm 2022, theo ông Yuthasak Supasorn-Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Thái Lan, ngoài đề xuất trên, Tổng Cục Du lịch cũng đề xuất chấm dứt yêu cầu du khách đến bằng đường bộ từ Lào và Malaysia phải điền tờ khai nhập cư TM6 nhằm tạo thuận lợi cho nhóm đối tượng này, đồng thời giảm tải tình trạng ách tắc tại các điểm kiểm soát nhập cư.



HUỲNH LÊ (tổng hợp)
 

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.