Mùa du lịch hè 2022: Du khách Việt đặc biệt yêu thích các vùng biển đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mùa hè năm nay, khách du lịch dành sự quan tâm tới du lịch lớn hơn so với năm 2019 - năm trước đại dịch. Đặc biệt, những vùng biển đẹp là địa điểm được du khách Việt Nam yêu thích cho những kỳ nghỉ.

Đà Nãng là điểm đến được du khách yêu thích nhất. (Ảnh: CTV)
Đà Nãng là điểm đến được du khách yêu thích nhất. (Ảnh: CTV)



Những nhận định này có được dựa vào cuộc khảo sát về xu hướng tìm kiếm du lịch do Booking.com thực hiện. Cuộc khảo sát dựa trên mục tìm kiếm từ 16-29/5/2022 với ngày check-in từ 1/7 - 31/8/2022.

Kết quả khảo sát cho thấy, trong mùa hè 2022, du khách Việt Nam đặc biệt yêu thích thành phố biển miền trung Đà Nẵng. Trong 13 điểm đến trong nước được du khách tìm kiếm nhiều nhất có tới 8 điểm đến là vùng biển gồm: Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Hạ Long, Quy Nhơn, Mũi Né, Cát Bà.

Các điểm đến trong nước được du khách yêu thích còn lại là Hội An, Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh, Huế, Hà Nội.

Với bãi biển dài 3.260km, nước biển trong vắt và nhiều địa chỉ “ăn hình”, không quá ngạc nhiên khi các bãi biển Việt Nam thống trị top 10 xu hướng tìm kiếm trong nước.

Bờ biển và những hòn đảo tuyệt đẹp của Việt Nam là điểm đến lý tưởng để tận hưởng khí hậu nhiệt đới, hòa mình vào những hoạt động dưới nước sảng khoái. Từ Đà Nẵng, Mũi Né, tới Phú Quốc, đây là top 10 địa danh được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè năm 2022.


 

(Nguồn: Booking.com)
(Nguồn: Booking.com)


Ngoài các điểm đến trong nước, Singapore và Bangkok (Thái Lan) dẫn đầu tìm kiếm về du lịch nước ngoài bởi người Việt. Nguyên nhân hai điểm đến này được yêu thích là hiện du khách Việt Nam không cần phải xin thị thực (visa) khi tới hai đất nước trên. Cả Singapore lẫn Thái Lan đều đã gỡ bỏ yêu cầu cung cấp chứng nhận tiêm vaccine đối với những du khách đã tiêm đầy đủ.

Theo Chỉ số Tự tin Du lịch của Booking.com năm 2022, 45% du khách người Việt lên kế hoạch đi du lịch đến các nước nổi tiếng và phổ biến để nghỉ dưỡng (với thời gian du lịch tối đa 8 tiếng), Singapore cùng Bangkok (Thái Lan) cũng nằm trong hạng mục này.

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover chia sẻ: “Sau 2 năm ngành du lịch hứng chịu nhiều hạn chế, du khách đang cho thấy nhiều triển vọng tích cực đối với du lịch. Khách du lịch nắm lấy cơ hội xê dịch ngay khi việc đi lại trở nên dễ dàng hơn, biên giới giữa các nước được mở lại và việc tiêm vaccine góp phần kiểm soát sự lây lan của Covid-19. Thật đáng khích lệ khi thấy du khách Việt Nam quay trở lại các bãi biển được họ yêu thích trên toàn quốc trong mùa hè năm nay. Trước xu hướng và tinh thần nồng nhiệt dành cho các chuyến du lịch mùa hè của mọi người, Booking.com sẽ tiếp tục tập trung vào việc giúp du khách thỏa mãn đam mê du lịch dễ dàng hơn và tận hưởng những trải nghiệm khó quên mà cuộc sống quanh chúng ta mang lại”.

Theo T.Linh (NDĐT)

 

Có thể bạn quan tâm