10 hoạt động không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Vịnh Hạ Long

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trang thông tin du lịch quốc tế nổi tiếng The Travel vừa đăng bài viết gợi ý những hoạt động không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới.

 Ánh nắng vàng trùm lên những ngọn núi sừng sững giữa biển tạo nên cảnh tượng hùng vĩ, choáng ngợp. (Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN)
Ánh nắng vàng trùm lên những ngọn núi sừng sững giữa biển tạo nên cảnh tượng hùng vĩ, choáng ngợp. (Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN)



Trang thông tin du lịch quốc tế nổi tiếng The Travel vừa đăng bài viết gợi ý những hoạt động không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Joshua Chiedu, tác giả bài viết khẳng định, du khách đến Việt Nam nhất định phải ghé thăm Vịnh Hạ Long. Điểm du lịch có giá trị văn hóa cùng cảnh quan thiên nhiên đặc sắc của tỉnh Quảng Ninh này, với những kỳ quan hình thù đặc sắc được tạo thành bởi nhưng khối đá vôi cùng với hệ sinh thái rừng tự nhiên, chính là điểm đến tuyệt nhất trên cả nước Việt Nam để trải nghiệm những chuyến phiêu lưu kỳ thú bên bờ biển.

Bên cạnh những hoạt động giải trí bên bờ biển, Vịnh Hạ Long còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón những tín đồ du lịch khám phá và thu hút du khách tiếp tục trở lại.

Đặc biệt, đối với những người lựa chọn đến châu Á và mong muốn tận hưởng tối đa thời gian cho điểm đến hấp dẫn này, đây sẽ là những cách tuyệt nhất để khám phá trọn vẹn Vịnh Hạ Long.

Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền kayak ở Vịnh Hạ Long là một trong những hoạt động thư giãn nhất khi đi du lịch. Du khách sẽ được chèo thuyền trên mặt nước phẳng lặng và đến gần chiêm ngưỡng những khối đá vôi khổng lồ được bao phủ bởi cả một hệ sinh thái xanh. Cùng với biển trời bao la bất tận, đây thực sự là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Vịnh Hạ Long.

Đi du thuyền quanh Vịnh

Khám phá Hạ Long bằng du thuyền cũng là một trải nghiệm được đánh giá cao. Du thuyền sẽ đưa những tín đồ du lịch đến với một cuộc hành trình đầy lôi cuốn, lướt trên mặt nước xanh như ngọc, chiêm ngưỡng vô số hòn đảo và hàng nghìn khối đá vôi với những hình dạng và kích thước khác nhau.

Ban ngày là thời điểm phổ biến để thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên trên du thuyền, thế nhưng ban đêm cũng là thời gian lý tưởng để du khách ngắm nhìn một khung cảnh hoàn toàn khác không kém phần rực rỡ của vịnh. Ánh trăng chiếu rọi cùng màu bạc của nước khiến cho Hạ Long mang một vẻ đẹp mờ ảo, huyền diệu.

Chèo thuyền cùng người dân địa phương

Thuyền chèo (thường làm bằng gỗ) là phương tiện di chuyển phổ biến của người dân địa phương. Nó thường được sử dụng để ngư dân di chuyển trên vịnh, ngày nay cũng được sử dụng khi du khách muốn trải nghiệm sinh hoạt thường ngày, tìm hiểu cuộc sống làng chài. Bên cạnh trải nghiệm thư thái trên biển, chèo thuyền cùng với người dân địa phương sẽ giúp du khách cảm nhận được sự gần gũi với cuộc sống, văn hóa và con người nơi đây.


 

Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long mang những giá trị đặc biệt có một không hai trên thế giới. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long mang những giá trị đặc biệt có một không hai trên thế giới. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)


Leo núi

Một hoạt động không kém phần thú vị có thể làm ở Vịnh Hạ Long chính là leo núi. Môn thể thao mạo hiểm này phổ biến với cả người dân địa phương và khách du lịch, bởi các hòn đảo có đủ mọi cấp độ leo núi, từ cho người mới bắt đầu đến cả những người leo núi chuyên nghiệp, có kinh nghiệm.

Câu cá

Vịnh Hạ Long có rất nhiều làng chài, du khách có thể ghé thăm một trong số đó để tìm hiểu về một trong những nghề phổ biến nhất ở đây. Cửa Vạn, Ba Hang và Cống Đầm là những làng chài tuyệt vời để du khách tận hưởng trải nghiệm câu cá thú vị. Mực đặc biệt phổ biến ở vịnh, bên cạnh đó cũng có một số loài thủy-hải sản khác như cua, ốc, tôm, tép…

Thưởng thức hải sản

Vịnh Hạ Long là vùng đánh bắt cá ở Việt Nam và điều này làm cho hải sản trở thành một trong những món ăn phổ biến nhất của hòn đảo. Mặc dù có rất nhiều hoạt động giải trí thú vị ở đây, nhưng cuộc hành trình khám phá vịnh sẽ không thể trọn vẹn nếu không thưởng thức ít nhất một món hải sản. Chả mực - một món ăn không thể bỏ qua khi ghé thăm Vịnh Hạ Long. Các món hải sản đặc sắc khác bao gồm ốc xào và mì hải sản.

Khám phá hang động

Hang Sửng Sốt tại Vịnh Hạ Long được thiên nhiên ưu đãi với vô số hang động, mang đến những cơ hội tuyệt vời cho các tín đồ du lịch khám phá. Nhiều hang động đặc trưng được hình thành bởi những phiến đá độc đáo cùng những đường hầm hấp dẫn. Hang Sửng Sốt là hang động lớn nhất và đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long.


 

Hang Sửng Sốt nơi có vẻ đẹp kỳ vĩ của địa chất, địa mạo. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Hang Sửng Sốt nơi có vẻ đẹp kỳ vĩ của địa chất, địa mạo. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)



Hang Luồn - một trong những hang động đẹp nhất chỉ có thể di chuyển bằng thuyền kayak, là cơ hội để có một trải nghiệm thú vị. Những hang động độc đáo khác có thể tham quan bao gồm động Thiên Cung, hang Trinh Nữ, hang Đầu Gỗ…

Thư giãn trên bãi biển

Những bãi biển ở Vịnh Hạ Long có màu xanh ngọc đặc trưng cùng cát trắng mịn. Vô số những hòn núi đá vôi được bao phủ bởi màu xanh mát của cây cối cũng tô điểm thêm cho khung cảnh thơ mộng nơi đây. Bơi lội, chèo thuyền kayak, lặn biển là những hoạt động giải trí phổ biến.

Trong khi một số bãi biển nổi tiếng thường vô cùng đông đúc, khách du lịch có thể lựa chọn tận hưởng, thư giãn ở những bãi biển xa khu trung tâm hơn. Đảo Bàn Chân, đảo Quan Lạn rất đáng để ghé thăm bởi thiên nhiên hoang sơ cùng bầu không khí trong lành, khoáng đạt.

Khám phá công viên Sun World Halong

Sun World Halong là vùng đất lý tưởng nhất cho những ai đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu kỳ thú ở Vịnh Hạ Long. Khu vui chơi giải trí này nổi bật với rất nhiều hoạt động đặc sắc, từ những trò chơi cảm giác mạnh đến các khu trượt nước thú vị hay vòng đu quay khổng lồ. Ngoài ra cũng có những khu vực nơi du khách có thể ngắm nhìn các loài cây, thác nước cũng như những điểm tham quan hấp dẫn khác.

Tham quan Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh là một địa điểm nổi tiếng dành cho những du khách muốn tìm hiểu về Vịnh Hạ Long. Bảo tàng có thiết kế bên ngoài ấn tượng và bên trong trưng bày những hiện vật mang giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật của địa phương.

Ngoài ra, có một tầng là không gian dành riêng cho tự nhiên và biển cả. Tại đó, du khách có thể tìm hiểu về công việc đánh bắt cá của người dân cũng như tìm hiểu về hệ động thực vật xung quanh vịnh.

 

Theo Vietnam+

 

Có thể bạn quan tâm