Đến Debay Café, để bay về tuổi thơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Debay Café ở thôn Nam Yên (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) nằm cách trung tâm thành phố 30km về phía tây bắc. Đến Debay để vừa nhâm nhi cà phê hay loại thức uống mát lạnh khác, vừa hít thở không khí bên sông, ngắm hoa bên đồi...

 Tận hưởng không gian yên bình. Ảnh: T.V
Tận hưởng không gian yên bình. Ảnh: T.V


Debay trang trí tạo không gian mở gần gũi với thiên nhiên, lưng tựa vào núi hướng ra cánh đồng lúa nên thơ, xa xa là sông Cu Đê hiền hòa uốn lượn. Đường vào quán gồm 2 cây cầu gỗ song song kéo dài. Xung quanh Debay có rất nhiều hoa như hoa xuyến chi, hoa sao nhái, hoa ngũ sắc. Phía trước quán là một bãi cỏ rộng xanh mướt có thể thả diều, chơi đùa, chụp ảnh thỏa thích.

Bàn ghế ở quán đa số do chủ quán tự làm, có bàn dài phù hợp với gia đình, điểm nhấn là những chiếc ghế lười nhiều màu sắc để bạn có thể nằm thư giãn và đọc sách. Dù ngồi vị trí nào đi nữa, bạn vẫn có thể ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên Hòa Bắc xinh đẹp và an yên.

Thực đơn nước uống ở quán khá đa dạng, từ cà phê, nước ép, trà đến yaourt trái cây với giá từ 25.000 - 45.000 đồng. Vào những ngày hè oi nồng như thế này, bạn nên thử ngay món trà gạo rang - thức uống rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Đặc biệt, quán còn phục vụ bánh ngọt tự làm trong ngày như bánh quy, tiramisu, bánh mì bơ tỏi và bông lan trứng muối, đều có hương vị đặc trưng. Điểm cộng của Debay là sử dụng ống hút giấy góp phần bảo vệ môi trường.

Anh Bùi Đức Vũ, chủ Debay Café chia sẻ: “Debay ra đời với mong muốn đơn giản là có một nơi để các bạn trở về với thiên nhiên, xua đi những mệt mỏi sau thời gian làm việc ở phố thị. Hy vọng đây sẽ là làn gió mới để các bạn và ngay cả bản thân tôi cũng được sống trong ký ức tuổi thơ”.            

Đến Debay, bạn cùng cả gia đình hít thở không khí trong lành của làn gió bên sông, ngắm hoa bên đồi, nhìn mây trời bảng lảng, đồng thời nhâm nhi tách cà phê hay các loại thức uống mát lạnh khác thì thật tuyệt!

Theo TƯỜNG VY (baodanang)

 

Có thể bạn quan tâm