Gia Lai: Khách sạn "cháy phòng" dịp lễ kỷ niệm 90 năm thành lập tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932-24/5/2022) thực sự là cú hích đáng giá cho ngành dịch vụ, du lịch, khách sạn phục hồi sau một thời gian “ngủ đông” do ảnh hưởng bởi Covid-19. Hiện nay, hầu hết khách sạn khu vực trung tâm TP. Pleiku đều thông báo đầy phòng, kín lịch đặt chỗ.

Sau nhiều ngày tất bật chuẩn bị hàng hóa, set up gian hàng của Hợp tác xã Đại Đồng tại Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai, ông Hà Quang Hiển (xã Pờ Tó, huyện Ia Pa) mới tranh thủ đến Khách sạn Công đoàn (09 Hai Bà Trưng) để đặt phòng lưu trú. Ông Hiển cho biết: “Tôi bận nhiều công việc nên chiều ngày 19-5 mới đến khách sạn đặt phòng cho 2 đêm. Thế nhưng trước mắt chỉ đặt được 1 đêm vì khách sạn đã kín lịch”.  

Còn ông Hồ Viết Phước (quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) thì chia sẻ: “Mấy năm gần đây, TP. Pleiku là điểm đến quen thuộc của tôi khi có những kỳ nghỉ dịp lễ hoặc cuối tuần. Qua các phương tiện truyền thông, tôi được biết Gia Lai tổ chức nhiều sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh nên đã liên hệ đặt phòng lưu trú cho ngày 21 và 22-5. Tôi liên hệ một số khách sạn nhỏ gần khu vực trung tâm thành phố thì đều báo hết phòng”.  

Khách sạn Pleiku đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để phục vụ khách trong và ngoài nước đến Gia Lai nhân sự kiện Chào mừng 90 năm thành lập tỉnh Gia Lai. Ảnh: Sơn Ca
Khách sạn Pleiku đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để phục vụ khách trong và ngoài nước đến Gia Lai trong dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh. Ảnh: Sơn Ca


Gần 2 tháng trước, Khách sạn Pleiku đã bắt đầu tiếp nhận đặt phòng cho các đoàn khách trong và ngoài nước sẽ đến tham dự các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai. Cho đến những ngày cận lễ, Khách sạn Pleiku buộc phải từ chối khách lẻ, đoàn du lịch phát sinh giờ cuối mà tập trung chuẩn bị phục vụ chu đáo lượng khách đoàn đã đặt trước đó. Chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh-Trưởng bộ phận Lễ tân Khách sạn Pleiku-cho biết: “Để chuẩn bị phục vụ khách trong sự kiện lớn của tỉnh nhà, Khách sạn đã chuẩn bị kỹ càng các khâu, làm mới nội thất các phòng, tăng cường nhân sự để mang đến sự hài lòng cho khách trong và ngoài nước khi đến Gia Lai". 


Tại Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai-một trong những điểm lưu trú của các đoàn khách quan trọng của tỉnh, từ ngày 19-5 đã khai thác 40 phòng và dự kiến sẽ kín phòng xuyên suốt lễ. Anh Trần Bá Huấn-Phó Quản lý Khách sạn-thông tin: “Trong các ngày từ 20 đến 22-5, Khách sạn không nhận thêm khách mới để tập trung phục vụ chu đáo cho các đoàn khách trong và ngoài nước đã đặt trước đó. Trước và trong thời gian diễn ra các sự kiện quan trọng của tỉnh, Khách sạn luôn bám sát kế hoạch tổ chức của UBND tỉnh, ý kiến chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai để đảm bảo công tác chuẩn bị, phục vụ các đoàn khách theo tiêu chuẩn cao nhất, đảm bảo thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm, an ninh khách sạn, phòng cháy chữa cháy. Đây vừa là nguyên tắc trong hoạt động kinh doanh khách sạn, vừa góp phần vào thực hiện tốt sự kiện quan trọng của tỉnh nhà, tạo ấn tượng tốt đối với quý khách trong và ngoài nước khi đến Gia Lai”.     

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai là một trong số ít điểm lưu trú đạt tiêu chuẩn 4 sao trên địa bàn. Ảnh: Đức Thụy
Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai là một trong số ít điểm lưu trú đạt tiêu chuẩn 4 sao trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Đức Thụy


Không chỉ các khách sạn quy mô lớn sớm full lịch cháy phòng vào dịp tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai, một loạt khách sạn quy mô nhỏ nhưng có lợi thế ngay khu vực trung tâm TP. Pleiku cũng đều khai thác hết công suất phòng. Tại Khách sạn La Mia (lô 25 A3 và A4 Nguyễn Lương Bằng), từ ngày 19-5 đã khai thác hết 24/26 phòng và dự kiến khai thác hết công suất trong dịp lễ. Chị Nguyễn Thị Hiền-quản lý Khách sạn La Mia-vui vẻ cho biết: “Sau thời gian ngành dịch vụ khách sạn bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh thì từ đầu năm 2022 đến nay, hoạt động kinh doanh khách sạn đã bắt đầu tốt lên và bứt phá nhờ dịp lễ này. Do quy mô phòng ít nên chúng tôi chủ yếu đón khách lẻ, khách đi công tác dài ngày và luôn giữ ổn định về giá phòng, không tăng giá dịp lễ”.

Tương tự, tại Khách sạn Công đoàn có quy mô 45 phòng, trong mấy ngày qua buộc phải từ chối nhiều đoàn khách trong và ngoài tỉnh vì đã kín lịch đặt phòng từ rất sớm. Chị Nguyễn Hoàng Vi-nhân viên Khách sạn-chia sẻ: Nếu như ngày thường, Khách sạn khai thác khoảng 30 phòng/ngày thì trong dịp lễ này hoạt động hết công suất phòng. 80% khách lưu trú tại Khách sạn là khách trong tỉnh, 20% là khách ngoài tỉnh. Về mặt bằng giá cả luôn giữ ổn định xuyên suốt, không tăng giá dù "cháy phòng".

 

SƠN CA

Có thể bạn quan tâm