Nhiều du khách chọn du lịch trước kỳ nghỉ lễ để thoải mái, tiết kiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dịp cuối tuần trước kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, bãi tắm tại TP.Vũng Tàu vẫn tấp nập du khách đến vui chơi tắm biển. Nhiều người cho biết, chọn phương án đi du lịch trước lễ để tránh sự đông đúc và thoải mái, tiết kiệm chi phí.
 
Bãi Sau Vũng Tàu khá đông khách tắm biển sáng 23.4, đến chiều, lượng khách tắm biển sẽ càng đông hơn. Ảnh: T.A
Bãi Sau Vũng Tàu khá đông khách tắm biển sáng 23.4, đến chiều, lượng khách tắm biển sẽ càng đông hơn. Ảnh: T.A
Sáng 23.4, nhiều phương tiện ngoại tỉnh di chuyển đến TP.Vũng Tàu và tập trung nhiều ở các bãi tắm. Dù một số du khách còn ngần ngại do cái nắng khá gay gắt, nhưng bãi tắm vẫn khá đông người vui chơi, tắm biển.
Chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - du khách từ TP.HCM - cho biết, hai vợ chồng chọn đi Vũng Tàu du lịch dịp cuối tuần trước kỳ nghỉ lễ vì gần và có thể đi về nhanh chóng bằng phương tiện cá nhân trong dịp cuối tuần.
"Tắm biển trong mùa nắng nóng này thì rất tuyệt. Trong những ngày này, du khách cũng không quá đông, đó là nguyên nhân chúng tôi chọn đến Vũng Tàu. Còn nếu có đi chơi trong dịp lễ, có thể chúng tôi sẽ tìm những điểm đến vắng hơn" - chị Nguyệt chia sẻ.
Còn anh Đoàn Tiến Trung - du khách Đồng Nai - nhận định, trong những kỳ nghỉ lễ, Vũng Tàu thường quá tải khách tắm biển, giá phòng cũng tăng. Do đó, anh Tiến cùng nhóm bạn quyết định đi chơi trước dịp lễ để có thể thoải mái hơn trong kỳ nghỉ, tiết kiệm được phần nào chi phí trong chuyến du lịch.
Các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP.Vũng Tàu cho hay, cuối tuần trước kỳ nghỉ lễ lớn, lượng khách vẫn khá ổn định. Cụ thể, khách sạn Thùy Vân đã hoạt động khoảng 40% công suất phòng và có thể tăng thêm khi chiều tối với một lượng khách vãng lai nhất định. Còn tại Khu du lịch Hồ Mây, công suất phòng đã đạt khoảng 80% trong ngày 23.4. Những cơ sở khác cũng có một lượng khách nhất định tùy theo từng vị trí.
Trước tình hình đó, Sở Du lịch cũng đã tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống đuối nước tại các khu du lịch và bãi tắm trên toàn tỉnh, khuyến cáo du khách không tắm biển ở các bãi tắm tự phát vì không có cứu hộ, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.
Sở cũng yêu cầu các doanh nghiệp đang kinh doanh dịch vụ biển phải bố trí cứu hộ, trang bị đầy đủ phương tiện cấp cứu thủy nạn, phân công lịch trực đảm bảo an toàn cho du khách.
Theo Thành An (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/nhieu-du-khach-chon-du-lich-truoc-ky-nghi-le-de-thoai-mai-tiet-kiem-1037158.ldo

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...