Tour khám phá, chinh phục hang Sơn Đoòng đã kín chỗ cho năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các du khách đặt chỗ khám phá, thám hiểm, trải nghiệm tour du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” năm 2022 chủ yếu đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam.

Ánh sáng chiếu xuống hang Sơn Đoòng càng tạo thêm vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Nguồn: Oxalis Adventures-Ryandeboodt/Vietnam+
Ánh sáng chiếu xuống hang Sơn Đoòng càng tạo thêm vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Nguồn: Oxalis Adventures-Ryandeboodt/Vietnam+
Ngày 11/1, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình thông tin, hiện nay phía Công ty Oxalis - đơn vị khai thác duy nhất sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” đã bán hết toàn bộ số chỗ của tour du lịch này trong năm 2022 với 1.000 suất cho thị trường khách du lịch nội địa.
Sơn Đoòng được biết đến không chỉ là hang động lớn nhất thế giới với vẻ đẹp và cấu trúc độc đáo, còn là hang động có độ khó và độ nguy hiểm cao nhất trong số các hang động đã được phát hiện ở Việt Nam hiện nay.
Theo đánh giá của nhiều người, Sơn Đoòng chính là đích đến và hành trình của những người yêu thiên nhiên, ưa thích du lịch mạo hiểm, khám phá và trải nghiệm.
Sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” tour du lịch đẳng cấp hàng đầu thế giới mỗi năm đã mang lại doanh thu khoảng 50-65 tỷ đồng.
Để tiếp tục phục vụ, đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu du lịch của du khách khi tham gia tour du lịch này, đơn vị khai thác sản phẩm cũng đã chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo an toàn, mang đến sự an tâm, tin tưởng và hài lòng của du khách.
Các du khách đặt chỗ khám phá, thám hiểm, trải nghiệm tour du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” năm 2022 chủ yếu đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam.
Các sản phẩm du lịch mạo hiểm khác của Công ty Oxalis như: Khám phá thiên nhiên Rào Thương-Hang Én, Hang Va-Hang Nước Nứt; những trải nghiệm khác biệt; khám phá hệ thống hang động Tú Làn, hang Tiên... hiện cũng có số lượng khách đăng ký tour lớn dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến mùa Hè.
Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng Chày Lập farmstay cũng được khách hàng quan tâm và đăng ký đặt phòng trong dịp Tết Nguyên đán và cuối tuần từ nay đến dịp hè đạt hơn 90%.
Công ty Oxalis cũng đã tiếp tục mở bán tour thám hiểm Sơn Đoòng năm 2023 và đến nay đã có gần 100 vị khách đầu tiên đạt tour, trong đó 80% là khách nước ngoài.
Theo Sở Du lịch Quảng Bình, năm 2022, cùng với sức hút sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới,” các sản phẩm du lịch khám phá mạo hiểm khác, các khu điểm tham quan du lịch sinh thái thiên nhiên tại Phong Nha-Kẻ Bàng; Khu bảo tồn thiên nhiên động Châu-khe Nước Trong; Khu vực Ngân Thủy, Trường Xuân cũng được du khách quan tâm tìm hiểu thông qua các nền tảng số với số lượng lớn và đã có nhiều người đặt chỗ.
Hiện, các chuyến bay khứ hồi Đồng Hới-Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Hới-Hà Nội hoạt động thường xuyên với số lượng khách ổn định; các tuyến xe giường nằm liên tỉnh cũng đạt số lượng lớn.
Cơ bản các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng đã mở cửa hoàn toàn và sẵn sàng đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch an toàn trong thời kỳ bình thường mới.
Với sự nỗ lực, triển khai đồng bộ các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, đảm bảo hiệu quả công tác phòng dịch của tỉnh, ngành Du lịch Quảng Bình đang dần phục hồi và có những tín hiệu khởi sắc, tạo tiền đề cho sự tang trưởng phát triển du lịch.
Trong năm 2022, để tiếp tục quảng bá và thu hút du khách đến với địa phương nghỉ dương, khám phá, trải nghiệm, địa phương cũng triển khai các chương trình giảm giá tham quan, kích cầu phát triển du lịch; thực hiện các chiến dịch truyền thông đến các thị trường trọng điểm qua các nền tảng số với các nội dung chuyên biệt, phương thức đa dạng; đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các sản phẩm mới về du lịch thiên nhiên, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch nông nghiệp...
Khi đến với Quảng Bình, khách du lịch sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất, sự thuận lợi trong di chuyển và sẽ có được những trải nghiệm trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn phù hợp trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.
Võ Dung (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...