Thái Lan dự kiến thu phí du lịch đối với du khách nước ngoài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thái Lan dự kiến sẽ thu phí 300 baht (9 USD) đối với du khách nước ngoài để phát triển các địa điểm tham quan và bảo hiểm tai nạn cho người nước ngoài không thể tự chi trả chi phí.

Khách du lịch tại Bangkok, Thái Lan ngày 2/11/2021. Ảnh: THX/TTXVN
Khách du lịch tại Bangkok, Thái Lan ngày 2/11/2021. Ảnh: THX/TTXVN
Từ tháng Tư tới, Thái Lan dự kiến sẽ thu phí 300 baht (9 USD) đối với du khách nước ngoài để phát triển các địa điểm tham quan và bảo hiểm tai nạn cho người nước ngoài không thể tự chi trả chi phí.
Trao đổi với báo giới, Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT) Yuthasak Supasorn cho biết phí bổ sung trên được đưa vào danh sách các yêu cầu đối với khách du lịch nước ngoài muốn nhập cảnh vào Thái Lan, bao gồm thanh toán trước cho các xét nghiệm virus SARS-CoV-2, nơi lưu trú hoặc cách ly tại khách sạn và có bảo hiểm với mức chi trả điều trị COVID-19 ít nhất 50.000 USD.
Một phần phí thu được sẽ được sử dụng để chăm sóc khách du lịch, cũng như để nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch.
Trong khi đó, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana cho biết mức phí mới sẽ được tính trong giá vé máy bay và là một phần trong kế hoạch du lịch bền vững của chính phủ.
Thái Lan dự kiến sẽ đón từ 5 đến 15 triệu lượt khách nước ngoài trong năm nay, tùy thuộc vào các chính sách áp dụng tại các thị trường du lịch chính của nước này.
Du khách nước ngoài dự kiến sẽ mang lại doanh thu 800 tỷ baht Thái (23,97 tỷ USD) trong năm nay cho Thái Lan.
Thái Lan, một trong những quốc gia du lịch nổi tiếng nhất châu Á, đã bị ảnh hưởng nặng nề khi ngành công nghiệp không khói lao đao vì đại dịch COVID-19.
Năm ngoái, Thái Lan chỉ đón khoảng 200.000 lượt khách so với gần 40 triệu lượt vào năm 2019.
Những nỗ lực hồi sinh lĩnh vực này gần đây gặp nhiều khó khăn do biến thể Omicron đang lây lan nhanh chóng trên toàn cầu.
Ngày 7/1 vừa qua, nhà chức trách Thái Lan đã quyết định kéo dài vô thời hạn việc đình chỉ chương trình cách ly một đêm “Test & Go” (Xét nghiệm và Lên đường) dành cho du khách đến bằng đường hàng không.
Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm