Lào thêm du khách 14 nước vào danh sách được phép nhập cảnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, Bộ Y tế Lào ngày 1/1 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 1.023 ca mắc mới COVID-19 đều là lây nhiễm trong cộng đồng tại 17 tỉnh, thành phố.

Người dân Lào đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 tại Vientiane. (Ảnh: TTXVN)
Người dân Lào đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 tại Vientiane. (Ảnh: TTXVN)


Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lào vừa bổ sung danh sách công dân các quốc gia được phép nhập cảnh nước này theo Chương trình “Vùng xanh du lịch.”

Theo danh sách, sẽ có thêm công dân từ 14 nước được phép nhập cảnh vào Lào theo chương trình du lịch nói trên, gồm Brunei, Indonesia, Philippines, Na Uy, Thụy Sĩ, Phần Lan, Israel, Ireland, Hungary, Áo, New Zealand, Ba Lan, Đan Mạch và Bỉ.

Trước đó, Lào đã công bố danh sách công dân 17 quốc gia được nhập cảnh nước này từ đầu năm 2022, trong đó có Việt Nam.

Theo kế hoạch mở cửa 3 giai đoạn của Lào, khách du lịch sẽ được phép đi lại trong hai khu vực là Khu du lịch xanh và các Tuyến đường du lịch xanh (Green Travel Trails).

Trong Giai đoạn 1, từ ngày 1/1 đến ngày 30/3/2022, du khách có thể đến thăm thủ đô Vientiane, tỉnh Luang Prabang và huyện Vang Vieng thuộc tỉnh Vientiane. Trong khi đó 5 tỉnh sẽ được cấp phép thuộc các Tuyến đường du lịch xanh gồm: Oudomxay, Xayaboury, Xieng Khouang, Khammouane và Champasack.

Trong Giai đoạn 2, các Khu du lịch Xanh sẽ bao gồm 9 tỉnh là thủ đô Vientiane, tỉnh Vientiane, Luang Prabang, Oudomxay, Xayaboury, Xieng Khouang, Khammouane, Savannakhet và Champasack.

Bốn tỉnh sẽ được cấp phép cho Tuyến đường du lịch xanh trong Giai đoạn 2, bao gồm: huyện Houay Xay ở tỉnh Bokeo, tỉnh Luang Namtha, tỉnh Sekong và tỉnh Salavanh.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, Bộ Y tế Lào ngày 1/1 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 1.023 ca mắc mới COVID-19 đều là lây nhiễm trong cộng đồng tại 17 tỉnh, thành phố và 2  ca tử vong do COVID-19. Thủ đô Vientiane tiếp tục đứng đầu cả nước với 374 ca cộng đồng trong một ngày.

Đến nay, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Lào đã lên tới 112.023 ca, trong đó có 374 người tử vong.

Theo Phạm Kiên- Thu Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm