Đà Nẵng chọn 17 đơn vị cung ứng dịch vụ thí điểm đón khách quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến địa phương theo chương trình thí điểm của Chính phủ, thành phố Đà Nẵng đã xét chọn và công bố 17 đơn vị đầu tiên tham gia chương trình này. 
Bảo tàng Điêu khắc Chăm là 1 trong 3 địa điểm du lịch Đà Nẵng chọn thí điểm đón khách quốc tế trong tháng 12.
Bảo tàng Điêu khắc Chăm là 1 trong 3 địa điểm du lịch Đà Nẵng chọn thí điểm đón khách quốc tế trong tháng 12.
Các đơn vị khác đủ tiêu chuẩn được lựa chọn sẽ tiếp tục được Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cập nhật trên website: https://tourism.danang.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử Du lịch: https://danangfantasticity.com/
Ngày 2/12, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, trong đợt 1, đơn vị đã lựa chọn 17 đơn vị cung ứng dịch vụ đủ điều kiện tham gia thí điểm đón khách quốc tế đến Đà Nẵng. Các đơn vị cụ thể bao gồm: 5 cơ sở lưu trú là Vinpearl Condotel Riverfront Danang, Vinpearl Resort and Spa, Vinpearl Luxury Resort, khách sạn Risemount, khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng;  3 khu điểm du lịch là danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm và Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills và 9 doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển du lịch.
Trước đó, thực hiện phương án thí điểm đón khách quốc tế đến Đà Nẵng, Sở Du lịch đã tiếp nhận hồ sơ và xét chọn các cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách quốc tế. Các cơ sở được chọn phải bảo đảm đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định và phù hợp nhu cầu của du khách do công ty lữ hành xây dựng. Cơ sở cung ứng dịch vụ phải bảo đảm các tiêu chuẩn chung về người lao động, về bảo đảm phòng, chống dịch, các trách nhiệm liên quan khác và yêu cầu riêng đối với từng loại hình dịch vụ.
Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, đến thời điểm này hơn 90% doanh nghiệp chưa mở cửa, họ sẽ mở cửa theo tiến độ khôi phục của nguồn khách. Ngành Du lịch rất mong muốn nguồn khách nhanh chóng phục hồi để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có nhận định nào là chắc chắn cho việc nhanh chóng phục hồi, bởi vì chúng ta vẫn đang phải phụ thuộc vào tình hình kiểm soát dịch bệnh.
Hiện, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quy chế phối hợp quy định nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan, đơn vị, địa phương và cá nhân liên quan trong việc đón và phục vụ khách quốc tế và Phương án thí điểm đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến thành phố Đà Nẵng với lộ trình gồm 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 11/2021, nhằm tăng cường trách nhiệm và sự phối hợp trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức đón tiếp, quản lý, điều hành và bảo vệ hoạt động trong việc đón khách quốc tế bảo đảm hợp lý, an toàn, hiệu quả.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn, việc tổ chức thí điểm đón khách du lịch quốc tế nhằm thử nghiệm đánh giá mức độ lây nhiễm, khả năng kiểm soát, ứng phó, xử lý sự cố y tế và năng lực điều trị khi phát sinh ca mắc Covid-19 (nếu có) từ khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng tham quan du lịch, đồng thời góp phần từng bước khôi phục hoạt động du lịch, hoạt động kinh tế của thành phố, tiến tới phục vụ hoạt động du lịch bình thường theo lộ trình cho phép của Chính phủ.
ANH ĐÀO (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm