Malaysia thông báo quyết định mở cửa du lịch quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Malaysia thông báo quyết định mở cửa lại cho du khách quốc tế như một nỗ lực để tìm cách hồi sinh ngành du lịch của mình.

Trẻ em Malaysia vui chơi sau khi nước này gỡ bỏ bớt giãn cách. Ảnh: AFP.
Trẻ em Malaysia vui chơi sau khi nước này gỡ bỏ bớt giãn cách. Ảnh: AFP
Reuters đưa tin, ngày 11.11, Hội đồng cố vấn chính phủ Malaysia cho biết nước này sẽ mở cửa du lịch cho du khách quốc tế chậm nhất là vào ngày 1.1.2022. Đây là nỗ lực của Malaysia để tìm cách hồi sinh ngành du lịch của mình.
Quốc gia Đông Nam Á này cũng đã dần mở cửa nền kinh tế trong những tuần gần đây khi tỉ lệ nhiễm COVID-19 chậm lại trong bối cảnh chương trình tiêm chủng được đẩy mạnh. Theo thống kê của chính phủ, hơn 3/4 trong số 32 triệu dân của Malaysia đã được tiêm chủng đầy đủ.
Cựu Thủ tướng Muhyiddin Yassin, chủ tịch hội đồng chỉ đạo chương trình phục hồi kinh tế của Malaysia, nói với các phóng viên rằng ngành du lịch nước này hiện đang phục hồi quá chậm do không có du khách nước ngoài. Đồng thời ông cũng lưu ý rằng các nhà khai thác du lịch cũng cần thời gian để phục hồi hoạt động kinh doanh.
Tuy nhiên, ông Muhyiddin cho biết các biện pháp kiểm soát dịch bệnh như xét nghiệm COVID-19 sẽ vẫn được áp dụng. Vẫn sẽ có các cơ quan chức năng làm nhiệm vụ xác định việc nhập cảnh dựa trên tình hình COVID-19 ở các nước khác.
Ông Muhyiddin nói rằng quyết định vẫn đang được các cơ quan y tế và an ninh đánh giá chi tiết và ngày chính thức mở cửa trở lại sẽ sớm được công bố.
Malaysia thông báo sẽ khởi động hành lang giao thông với nước láng giềng Singapore vào ngày 29.11. Hành lang này sẽ cho phép những người đã được tiêm chủng đi lại không cần kiểm soát giữa cả hai quốc gia. Malaysia cũng đã đồng ý với Indonesia để chuẩn bị mở lại một hành lang du lịch tương tự trong tương lai.
ANH VŨ (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/malaysia-thong-bao-quyet-dinh-mo-cua-du-lich-quoc-te-972940.ldo

Có thể bạn quan tâm