Khánh Hòa sắp đón khách quốc tế theo tour trọn gói

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi được Chính phủ đồng ý chủ trương thí điểm đón khách quốc tế, cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp (DN) tại Khánh Hòa đang chuẩn bị để đón những vị khách đầu tiên vào tuần tới.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết, tỉnh sẽ sử dụng 12 resort ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh để phục vụ việc thí điểm đón khách quốc tế. Nhiều điểm tham quan, vui chơi được đề xuất phục vụ khách quốc tế đi tour trọn gói. Hiện hơn 18.000 lao động trong ngành du lịch đã được tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19. 
Theo phương án, giai đoạn đầu, tỉnh Khánh Hòa tập trung đón khách từ một số thị trường đã kiểm soát tốt dịch. Khách quốc tế sẽ được lưu trú, nghỉ dưỡng tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Nếu triển khai thành công, ngành du lịch sẽ tiếp tục đề xuất chọn các khu nghỉ dưỡng trên các đảo của Nha Trang như: các khu nghỉ dưỡng của Vinpearl trên đảo Hòn Tre, khu nghỉ dưỡng Merperle Hòn Tằm… để từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa.
Về phía DN du lịch, ông Lê Văn Nghĩa, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Nhật Minh (TP Nha Trang), cho biết DN đã có văn bản gửi Sở Du lịch và UBND tỉnh về việc tổ chức tour du lịch trọn gói bằng máy bay đưa du khách Nhật Bản, Hàn Quốc đến địa phương.
Dự kiến ngày 11-11, công ty tổ chức một chuyến bay từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) và một chuyến bay từ sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản) đến sân bay Cam Ranh, để thí điểm cho du khách hai nước này tới Khánh Hòa du lịch, nghỉ dưỡng. Sau đó, DN sẽ đánh giá lại chất lượng sản phẩm cũng như tiêu chí an toàn phòng chống dịch để có hướng phát triển phù hợp.
Dự kiến, DN sẽ tập trung khai thác thị trường khách Nhật Bản với 3 chuyến bay/tuần; Hàn Quốc với 2 chuyến bay/tuần; lãnh thổ Đài Loan 1 chuyến bay/tuần đến Khánh Hòa vào những tháng cuối năm.
Theo ông Nghĩa, du khách nước ngoài đến đều theo dạng khách du lịch “xanh”, có hộ chiếu vaccine. Đồng thời, công ty hợp tác với một khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài Cam Ranh làm nơi lưu trú, và đi tour trọn gói từ 7 đến 14 ngày tại Khánh Hòa. Khi đến, khách nghỉ dưỡng ngay tại khu resort; không đi tour tham quan thành phố, các điểm du lịch để đảm bảo an toàn. Để đón đi tham quan, công ty phải chờ giai đoạn 2 để xem xét, đánh giá lại tình hình.
Nằm trong danh sách được đề xuất đón khách quốc tế đến Khánh Hòa, chủ một khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài cho biết đơn vị sẵn sàng đón khách nước ngoài, ưu tiên các du khách đến từ các quốc gia có độ phủ vaccine Covid-19 cũng như khống chế dịch tốt. Cơ sở này đã kết nối với các đối tác, đào tạo quy trình cho nhân sự, xây dựng sản phẩm để sẵn sàng mở cửa trở lại.
QUỲNH ANH (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Sức hút từ thổ cẩm Gia Lai

Sức hút từ thổ cẩm Gia Lai

(GLO)- Nét đẹp văn hóa từ thổ cẩm truyền thống của dân tộc Jrai, Bahnar ở vùng đất Gia Lai đã có sức hút đặc biệt với du khách thập phương. Ngoài việc được ngắm nhìn nghệ nhân say sưa bên khung dệt, nhiều người còn cảm thấy thích thú khi được trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc này.
“Bức họa” Chư Jôr

“Bức họa” Chư Jôr

(GLO)- Ở thời điểm mùa lúa non xanh rì hay mùa lúa chín vàng đồng, cánh đồng Chư Jôr (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) cũng đẹp tựa một bức họa đồng quê.