Diễn đàn "Giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 30-11, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức diễn đàn trực tuyến toàn quốc với chủ đề "Giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam". Diễn đàn nhằm đề xuất các giải pháp khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19, phục hồi ngành Du lịch một cách bền vững trong bối cảnh bình thường mới.

Tham dự diễn đàn có đại diện cơ quan quản lý nhà nước trên lĩnh vực Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành; doanh nghiệp du lịch cả nước, chuyên gia kinh tế du lịch và các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương. Các ông: Nguyễn Trùng Khánh-Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Vũ Thế Bình-Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì diễn đàn. Dự diễn đàn tại điểm cầu Gia Lai có ông Nguyễn Tấn Thành-Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, lữ hành trong tỉnh.

 Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch tham gia diễn đàn tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Hoàng Ngọc
Các đại biểu tham dự diễn đàn tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Hoàng Ngọc


Phát biểu đề dẫn tại diễn đàn, ông Vũ Thế Bình đã nêu tổng quan những tác động của đại dịch Covid-19 đối với ngành du lịch, khuyến nghị chính sách, giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam, các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, địa phương đối với doanh nghiệp và người lao động du lịch. Tại phiên thứ nhất về tổng quan và chính sách với ngành du lịch, các đại biểu tập trung thảo luận một số nội dung như: chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch khắc phục hậu quả của dịch Covid-19, yếu tố quan trọng để phục hồi ngành du lịch; khả năng tiếp cận các chính sách hỗ trợ của các doanh nghiệp du lịch; thực tế triển khai các chính sách hỗ trợ trong thời gian qua.

Tại phiên thứ 2, diễn đàn đã đưa ra 5 giải pháp phục hồi du lịch như: đổi mới công tác quản lý du lịch; kinh doanh du lịch trong trạng thái bình thường mới; thúc đẩy liên kết du lịch các vùng miền; xây dựng sản phẩm du lịch; bổ sung thêm các nội dung đào tạo nguồn nhân lực du lịch trong giai đoạn bình thường mới. Cùng với đó là 4 giải pháp cụ thể phục hồi bền vững ngành du lịch trong thời gian tới như: ứng dụng công nghệ số vào xúc tiến du lịch (maketing số, ứng dụng mạng xã hội…); các giải pháp khôi phục dịch vụ lữ hành, vận chuyển; hoạt động lưu trú và dịch vụ du lịch (phát triển hệ thống booking onlines và quản lý tự động); phát triển sản phẩm và dịch vụ thế mạnh để nâng cao khả năng cạnh tranh của Du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới như các loại hình: MICE, du lịch thể thao, phát triển ẩm thực Việt, nâng cao năng lực cung cấp hàng hóa và các dịch vụ cho khách du lịch.

Ngoài phiên thảo luận về những vấn đề chung, các doanh nghiệp lữ hành, chuyên gia, lãnh đạo các Hiệp hội đã tập trung thảo luận để hoàn thiện cơ chế chính sách pháp luật, dự báo xu hướng để đưa ra các giải pháp phục hồi, phát triển du lịch bền vững, nhất là chú trọng chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực trong giai đoạn bình thường mới.

 

HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm