Chư Păh: Không tổ chức Lễ hội Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 3-11, ông Nguyễn Ngọc Thanh-Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) cho biết: Huyện Chư Păh sẽ không tổ chức Lễ hội Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2021 để phòng-chống nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, để triển khai các biện pháp phòng-chống dịch hiệu quả, ngăn dịch lây lan diện rộng trong cộng đồng, huyện Chư Păh quyết định không tổ chức Lễ hội Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2021.

 Lễ hội Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya 20200 Ảnh: Lê Hải
Lễ hội Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2020. Ảnh: Lê Hải

Năm 2021, theo kế hoạch Lễ hội Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 14-11, đây là thời điểm hoa dã quỳ vào mùa nở rộ. Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: biểu diễn cồng chiêng, văn nghệ, các hoạt động thể thao, ẩm thực, quảng bá du lịch và tổ chức phiên chợ nông sản an toàn …

Lễ hội Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya là sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu của huyện, được tổ chức thành công trong các năm 2017, 2018, 2020, đã thu hút khoảng 250 ngàn người tham gia, thưởng ngoạn. Đây là dịp nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống đặc trưng, tiêu biểu của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, quảng bá tiềm năng, vẻ đẹp của mảnh đất, con người Chư Păh đến đông đảo du khách gần xa.


 

LÊ HẢI

Có thể bạn quan tâm

Sức hút từ thổ cẩm Gia Lai

Sức hút từ thổ cẩm Gia Lai

(GLO)- Nét đẹp văn hóa từ thổ cẩm truyền thống của dân tộc Jrai, Bahnar ở vùng đất Gia Lai đã có sức hút đặc biệt với du khách thập phương. Ngoài việc được ngắm nhìn nghệ nhân say sưa bên khung dệt, nhiều người còn cảm thấy thích thú khi được trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc này.
“Bức họa” Chư Jôr

“Bức họa” Chư Jôr

(GLO)- Ở thời điểm mùa lúa non xanh rì hay mùa lúa chín vàng đồng, cánh đồng Chư Jôr (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) cũng đẹp tựa một bức họa đồng quê.