TP. Hồ Chí Minh mở tour đến núi Bà Đen-Tây Ninh, tạo điều kiện để du khách vi vu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ ngày 16.10 tới đây, người dân TPHCM được vi vu đến Khu du lịch núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) theo hình thức tour khép kín, đảm bảo an toàn phòng dịch. Đây được xem là tour du lịch ngoại tỉnh đầu tiên của TPHCM sau nhiều tháng tạm đóng băng do dịch bệnh COVID-19.

Cáp treo lên đỉnh núi Bà Đen luôn được du khách lựa chọn. Ảnh: LĐO
Cáp treo lên đỉnh núi Bà Đen luôn được du khách lựa chọn. Ảnh: LĐO
Tour đi tỉnh đầu tiên sau nhiều tháng đóng băng
Sáng 14.10, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, ngành du lịch Thành phố đang phối hợp với ngành du lịch Tây Ninh để chuẩn bị tổ chức tour du lịch đón du khách từ TPHCM đi núi Bà Đen (Tây Ninh) vào ngày 16.10 tới đây.
Theo bà Hoa, ngày 12.10 vừa qua, Đoàn công tác UBND TPHCM do bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch Thành phố chủ trì, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh về liên kết khôi phục hoạt động du lịch giữa hai địa phương, trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19.
Đây là chuyến đi đầu tiên, được tổ chức ngay sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đợt 4 bùng phát đã được kiểm soát và có những chuyển biến tích cực. Điều đó, đã thể hiện sự chủ động và quyết tâm của lãnh đạo Thành phố và ngành du lịch TPHCM trong việc phục hồi hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành.

 Đoàn công tác TPHCM trong buổi làm việc với tỉnh Tây Ninh về kế hoạch mở tour du lịch đến núi Bà Đen vào ngày 16.10 tới đây. Ảnh: SDL
Đoàn công tác TPHCM trong buổi làm việc với tỉnh Tây Ninh về kế hoạch mở tour du lịch đến núi Bà Đen vào ngày 16.10 tới đây. Ảnh: SDL
Hiện tỉnh Tây Ninh và TPHCM đã thống nhất tái khởi động các nội dung đã ký kết về hợp tác, liên kết du lịch. Trước mắt kể từ ngày 16.10 sẽ khởi động các chương trình du lịch an toàn, khép kín, có tính liên kết vùng đến Khu Du lịch Quốc gia núi Bà Đen, như: “Hành trình khám phá Củ Chi – Tây Ninh”, “Tây Ninh chinh phục cáp treo Núi Bà”.
Dự kiến vào đầu tháng 11.2021, chương trình liên kết du lịch này sẽ tiếp tục mở rộng đến các tuyến, điểm khác trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; đặc biệt là Chương trình “Du lịch ẩm thực chay” đang được đánh giá là sản phẩm du lịch đặc trưng của Tây Ninh, dự kiến được khai trương vào ngày 15.10 âm lịch tới đây.
Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và du khách

Lãnh đạo TPHCM và tỉnh Tây Ninh đều cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để đơn vị lữ hành và du khách khi tham gia tour núi Bà Đen sắp tới. Ảnh: SDL
Lãnh đạo TPHCM và tỉnh Tây Ninh đều cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để đơn vị lữ hành và du khách khi tham gia tour núi Bà Đen sắp tới. Ảnh: SDL
Ông Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, tỉnh đang phấn đấu phát huy mọi nguồn lực tham gia trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi ngành du lịch. Tây Ninh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành TPHCM khai thác thị trường du lịch Tây Ninh gắn kết với TPHCM, để ngành du lịch hai địa phương tái phục hồi trong thời gian sớm nhất.
Bà Phan Thị Thắng,  Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, trước khi có dịch COVID-19 cơ cấu ngành du lịch chiếm 10 - 12% trong GDP của Thành phố, nhưng trong thời gian vừa qua, dịch bệnh đã làm ngành du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thành phố đã có những giải pháp để cứu các cơ sở lưu trú, đưa ra nhiều kế hoạch để giúp ngành du lịch sớm phục hồi.
Theo bà Thắng, thành phố đã chuẩn bị những yếu tố, điều kiện an toàn để phục hồi kinh tế Thành phố nói chung, hoạt động du lịch nói riêng. Hiện tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 2 cho người dân, doanh nghiệp du lịch đạt khoảng 72%, hạ tầng y tế và các bộ tiêu chí an toàn, các phương án, quy trình xử lý những tình huống phát sinh cho kịch bản phục hồi ngành du lịch đều đã được kích hoạt. 
HUÂN CAO (LĐO)

https://laodong.vn/kinh-te/tphcm-mo-tour-den-nui-ba-den-tay-ninh-tao-dieu-kien-de-du-khach-vi-vu-963093.ldo

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...