Tây Ninh khởi động các tour du lịch liên tỉnh sau thời gian giãn cách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên mà tỉnh kết nối, mở lại hoạt động du lịch khi hai bên thống nhất được quy trình đón khách.
Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong năm 2021. Phần lớn các hoạt động phát triển kinh tế bị đình trệ, trong đó du lịch được đánh giá là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
Tại Tây Ninh, trong 9 tháng năm 2021, ngành du lịch chỉ thu hút được gần 1,5 triệu khách (giảm 26% so với cùng kỳ năm 2020). Doanh thu từ du lịch và các hoạt động dịch vụ gắn liền với ngành du lịch chỉ đạt 593 tỷ đồng (giảm 16% so với 9 tháng năm 2020 và đạt 45,4% theo kế hoạch năm 2021 tỉnh đề ra).
Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, đến nay, tỉnh cơ bản đã kiểm soát tốt tình hình dịch và bắt đầu thí điểm mở lại các hoạt động du lịch theo tour để dần trở lại với trạng thái bình thường mới.
Để khởi động lại các tour du lịch liên tỉnh, trước đó, ngày 12/10, đoàn công tác do Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng dẫn đầu đã đến tham quan, khảo sát tại Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen để bàn và thống nhất với Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh về thời gian, phương thức mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới.
Cụ thể, theo thống nhất, kể từ ngày 16/10, tỉnh Tây Ninh thí điểm mở cửa đón du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh với phương châm “Du lịch an toàn, an toàn để đi du lịch” theo hình thức khép kín “1 cung đường 2 điểm đến” xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen và trở về Thành phố Hồ Chí Minh trong ngày.
Từ ngày 18-21/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh phối hợp với Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen, Công ty cổ phần Mặt Trời Tây Ninh (Sun World BaDen Mountain-Tập đoàn Sun Group) và Công ty trách nhiệm hữu hạn du lịch Saco (Thành phố Hồ Chí Minh) đón đoàn khách đầu tiên trải nghiệm du lịch xanh, an toàn tại núi Bà Đen gồm 200 người.
Thích thú với chuyến đi cùng những trải nghiệm mới lạ, chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyền công tác tại Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Hình thức du lịch này rất hay, có thể đi về trong ngày, ngay cả những người bận rộn cũng có thể tham gia. Núi Bà Đen là địa điểm du lịch quen thuộc, không phải lần đầu tiên tôi đến đây. Nhưng ngày hôm nay quay trở lại, tôi thấy khu du lịch mới lạ, cả hình thức tham quan bằng cáp treo cũng mới mẻ. Trước đây, đi bộ rất khó khăn, nhiều người muốn hành hương tại chùa Bà nhưng đành chịu. Có cáp treo, những người lớn tuổi cũng có thể đến đỉnh núi Bà Đen an toàn."
Bác sỹ Nguyễn Văn Minh thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu được điều động tăng cường tại Bệnh viện dã chiến COVID-19 số 1 quận 8 (Thành phố Hồ Chí Minh) gần 3 tháng, cho rằng trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, đây là tour du lịch rất ý nghĩa và đầy kỷ niệm. Tất cả các thành viên của đoàn tham quan đều được làm xét nghiệm.
Lần đầu tiên đến núi Bà Đen, với cá nhân bác sỹ Minh, đây là điểm du lịch có địa thế đẹp, hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, dễ chịu, mang lại cảm giác thoải mái cho mọi người sau một thời gian dài chống dịch.
Theo ông Hoàng Văn Thiệu, Giám đốc Sun World BaDen Mountain, tận dụng thời điểm giãn cách, Sun World BaDen Mountain đã nâng cấp sản phẩm, dịch vụ, bảo trì bảo dưỡng, làm mới cảnh quan, sẵn sàng đón khách trở lại bất cứ lúc nào nếu được phép.
Cùng với việc phủ đỉnh núi Bà Đen bằng không gian xanh hơn, rực rỡ hơn với các loài hoa đẹp, lạ, doanh nghiệp bảo trì, bảo dưỡng thiết bị và tích cực tiến hành công tác phòng, chống dịch như tiêm vaccine cho toàn bộ nhân viên, thực hiện 5K, tập huấn quy trình xử lý tình huống… đảm bảo yếu tố an toàn, sẵn sàng phục vụ khách du lịch trong tình hình mới.
Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn du lịch Saco đánh giá việc khởi động tour du lịch Thành phố Hồ Chí Minh-Tây Ninh là bước đi đầu tiên của doanh nghiệp trong quá trình hồi phục. Ngoài Tây Ninh, công ty đang có kế hoạch nối lại tour du lịch lại với các tỉnh, thành phố khác trên tiêu chí an toàn đến đâu, mở tour du lịch đến đó.
Ông Trương Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên mà tỉnh kết nối, mở lại hoạt động du lịch khi hai bên thống nhất được quy trình đón khách.
Tour du lịch được kết nối trên tiêu chí tuyệt đối an toàn như 100% khách được tiêm vaccine, có xét nghiệm âm tính trước giờ khởi hành, tuân thủ nghiêm 5K…
Tỉnh Tây Ninh đã có gần 80% người dân được tiêm một mũi vaccine phòng COVID-19. Thời gian tới, khi tiêm đủ vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên, tỉnh sẽ nới lỏng, mở thêm nhiều điểm đến khác trong tỉnh.
Phạm Thanh Tân (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Sức hút từ thổ cẩm Gia Lai

Sức hút từ thổ cẩm Gia Lai

(GLO)- Nét đẹp văn hóa từ thổ cẩm truyền thống của dân tộc Jrai, Bahnar ở vùng đất Gia Lai đã có sức hút đặc biệt với du khách thập phương. Ngoài việc được ngắm nhìn nghệ nhân say sưa bên khung dệt, nhiều người còn cảm thấy thích thú khi được trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc này.
“Bức họa” Chư Jôr

“Bức họa” Chư Jôr

(GLO)- Ở thời điểm mùa lúa non xanh rì hay mùa lúa chín vàng đồng, cánh đồng Chư Jôr (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) cũng đẹp tựa một bức họa đồng quê.