Bình Định trình Thủ tướng Chính phủ đề án đón du khách quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bình Định đề nghị được đón khách quốc tế từ các nước Đông Bắc Á, Nga, Mỹ và một số quốc gia châu Âu đến các điểm du lịch tại xã Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội và xã đảo Nhơn Châu, thị trấn Cát Tiến.
 
Vịnh Eo Gió ở Bình Định, thuộc địa phận thôn Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+
Vịnh Eo Gió ở Bình Định, thuộc địa phận thôn Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+
Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định, đã ký tờ trình trình Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Bình Định.
Bình Định đề nghị được đón khách quốc tế từ các nước Đông Bắc Á, Nga, Mỹ và một số quốc gia châu Âu đến các điểm du lịch tại bán đảo Phương Mai gồm các xã Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội và xã đảo Nhơn Châu (thành phố Quy Nhơn) cùng thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát).
Ngoài ra, du khách có thể tham quan trung tâm thành phố Quy Nhơn bằng phương tiện xe du lịch.
Đối tượng có thể đến du lịch tại Bình Định là các du khách quốc tế đi theo chương trình du lịch trọn gói do các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tổ chức, hoặc du khách đã nhập cảnh và đang đi du lịch ở các địa phương khác trong nước.
Khách quốc tế khi đến du lịch tại Bình Định phải có giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 do cơ quan có thẩm quyền tại nước tiêm vaccine cấp, đủ thời gian theo quy định; đồng thời có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và xét nghiệm kháng thể SARS-CoV-2 âm tính vào ngày thứ nhất sau khi nhập cảnh.
Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tham gia đón khách quốc tế phải đảm bảo điều kiện về phòng, chống dịch COVID-19 như: tất cả nhân viên đón khách phải tiêm đủ liều vaccine, thực hiện “3 tại chỗ” trong suốt thời gian đón khách, cơ sở lưu trú phải bố trí khu vực cách ly tập trung theo quy định.
Thời gian triển khai thực hiện thí điểm đón khách quốc tế dự kiến bắt đầu từ ngày 1/11/2021.
Tường Quân (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Sức hút từ thổ cẩm Gia Lai

Sức hút từ thổ cẩm Gia Lai

(GLO)- Nét đẹp văn hóa từ thổ cẩm truyền thống của dân tộc Jrai, Bahnar ở vùng đất Gia Lai đã có sức hút đặc biệt với du khách thập phương. Ngoài việc được ngắm nhìn nghệ nhân say sưa bên khung dệt, nhiều người còn cảm thấy thích thú khi được trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc này.
“Bức họa” Chư Jôr

“Bức họa” Chư Jôr

(GLO)- Ở thời điểm mùa lúa non xanh rì hay mùa lúa chín vàng đồng, cánh đồng Chư Jôr (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) cũng đẹp tựa một bức họa đồng quê.