Kiên Giang đã chuẩn bị gì để đón hơn 2 triệu khách quốc tế đến Phú Quốc?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về thí điểm thu hút khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc đạt 2 - 3 triệu lượt người từ nay đến cuối năm như sự khởi đầu mới để vực dậy ngành du lịch Phú Quốc giữa dịch COVID-19.

 
Một góc giáp biển ở phía Nam đảo Phú Quốc. Ảnh: LT
Một góc giáp biển ở phía Nam đảo Phú Quốc. Ảnh: LT
Đó là chia sẻ của ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, ngày 7.9. Theo ông Thái, thực tế đây là công việc đã được các bộ, ngành, địa phương có liên quan thực hiện với tốc độ chạy nước rút từ nhiều tháng nay.  
Cụ thể, ngay từ đầu tháng 4.2021, UBND tỉnh Kiên Giang đã có Tờ trình kiến nghị các bộ, ngành Trung ương thẩm định trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho phép tỉnh Kiên Giang thực hiện thí điểm đón khách nước ngoài theo mô hình Hộ chiếu vaccine và Căn cước vaccine. Cụ thể là tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Phú Quốc để đón khách nghỉ dưỡng tại Phú Quốc theo mô hình “Du lịch cách ly khép kín” thông qua các máy bay thuê bao.

Bãi Sao, một trong những danh thắng của Phú Quốc. Ảnh: LT
Bãi Sao, một trong những danh thắng của Phú Quốc. Ảnh: LT
Sau đó, trên cơ sở tham mưu của các bộ, ngành, tại kết luận ngày 11.6.2021 về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng chống dịch và phát triển kinh tế, Bộ Chính trị đã đặc biệt nhấn mạnh đến chủ trương: Nghiên cứu cho thí điểm sử dụng Hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh, như Phú Quốc, Kiên Giang.

Di tích Nhà tù Phú Quốc - nơi thu hút nhiều du khách mỗi khi đến Đảo Ngọc. Ảnh: LT
Di tích Nhà tù Phú Quốc - nơi thu hút nhiều du khách mỗi khi đến Đảo Ngọc. Ảnh: LT
Trên cơ sở đó, Kiên Giang bắt tay cùng các bộ, ngành liên quan thực hiện các bước xây dựng.
Theo đó, bên cạnh việc phối hợp xây dựng tiêu chí và tuyển lựa chọn các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ chuyên nghiệp, có uy tín, năng lực để trở thành những đơn vị tiên phong mở cửa thị trường đón du khách quốc tế, Kiên Giang cũng xây dựng và đề xuất ưu tiên phân bổ vaccine phòng COVID-19 để sớm triển khai tiêm cho người dân Phú Quốc.
Cụ thể, tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế vào ngày 26.6, ông Mai Văn Huỳnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang - đề nghị tạo điều kiện để kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 toàn dân cho Thành phố Phú Quốc theo lộ trình: Triển khai đợt 1 vào tháng 7.2021 và đợt 2 vào cuối tháng 9.2021.
Tuy nhiên, theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, đến nay tỉ lệ tiêm vaccine trên đảo Phú Quốc chỉ mới ở mức dưới 20%. Lý do chủ yếu là do nguồn vaccine có hạn.
Vì thế, theo ông Thái, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sẽ tạo ra động lực để các ban, ngành vào cuộc hỗ trợ vaccine để Kiên Giang sớm hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine toàn dân trên đảo Phú Quốc, sẵn sàng cho cuộc bứt phá phát triển du lịch ngay giữa tâm dịch COVID-19.
Ông Thái cũng cho biết thêm, theo kế hoạch, vài ngày tới, tỉnh Kiên Giang với sự tham dự trực tiếp của Bí thư Tỉnh ủy, sẽ có cuộc họp trực tuyến với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bàn bạc cụ thể, trong đó có chuyện vaccine để sớm hiện thực hóa chỉ đạo của Thủ tướng.
LỤC TÙNG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/kien-giang-da-chuan-bi-gi-de-don-hon-2-trieu-khach-quoc-te-den-phu-quoc-950650.ldo

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...