Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh nỗ lực chung tay phòng chống, dịch Covid-19 trên địa bàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở Du lịch TPHCM tăng cường thêm nhiều chuỗi hoạt động nhằm chung tay phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Sở Du lịch TPHCM nỗ lực chung tay phòng chống, dịch COVID-19 trên địa bàn. Ảnh: LĐ
Sở Du lịch TPHCM nỗ lực chung tay phòng chống, dịch COVID-19 trên địa bàn. Ảnh: LĐ
Theo đó, một số hoạt động hỗ trợ tuyến đầu chống dịch với hơn 20 khách sạn miễn phí 100% chỗ lưu trú và ăn uống. Cụ thể, các đơn vị của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn hỗ trợ 6.150 đêm phòng ở và 3 bữa ăn/ngày cho các bác sĩ của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố.
Ngoài ra, có 6 khách sạn hỗ trợ ăn ở miễn phí cho khoảng 650 bác sĩ của bệnh viện điều trị COVID-19 và thêm 11 khách sạn khác tình nguyện làm địa điểm cách ly hỗ trợ chi phí ăn, ở miễn phí gần 3.500 đêm phòng cách ly 14 hoặc 21 ngày cho các y bác sĩ tham gia công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.
100 khách sạn trên địa bàn thành phố cũng được đưa vào hỗ trợ những người có nhu cầu cách ly khi giảm giá từ 30% đến 70% cho một số người nhập cảnh, người cách ly F1 không đủ chi phí, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Bên cạnh đó, một số khách sạn như Viễn Đông, Intercontinental, Chi hội đầu bếp thuộc Hiệp Hội du lịch... nấu và cung cấp hàng nghìn suất cơm, suất bánh... cho người dân gặp khó khăn trong các khu vực bị phong tỏa và cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM chia sẻ thông tin, những hành động nhỏ nhưng đong đầy tình cảm, sự tri ân và sự kính trọng mà ngành du lịch dành cho đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ngành du lịch cũng mong muốn chia sẻ gánh nặng với những hoàn cảnh khó khăn và chung tay xây dựng hình ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh nghĩa tình”, một đặc trưng rất riêng của người Sài Gòn - TPHCM.
Theo Thanh Hương (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/so-du-lich-tphcm-no-luc-chung-tay-phong-chong-dich-covid-19-tren-dia-ban-939433.html

Có thể bạn quan tâm