Top những món ẩm thực Việt được khách du lịch Hàn mê "điên đảo", mua làm quà khi về

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặc dù sống ở "thiên đường món ăn vặt", nhưng nhiều du khách Hàn Quốc khi đi du lịch ở Việt Nam cũng phát cuồng với các món ăn của Việt Nam không thua kém người Việt. Thậm chí, rất nhiều đồ ăn Việt được bán online hay tại các hệ thống bán lẻ của Hàn Quốc như siêu thị, cửa hàng tiện lợi…
Hàn Quốc vốn nổi tiếng là thánh địa của món ăn đường phố, thu hút sự quan tâm của đông đảo người bản địa nói riêng và thực khách trên thế giới nói chung. 
Khi đến Hàn Quốc, có thể dễ dàng bắt gặp nhiều quán ăn ven đường tràn ngập các món ăn vặt hấp dẫn như chả cá thịt xiên que nướng, há cảo, tokbokki cay, kimbap, hải sản nướng phô mai, bánh trứng….Mặc dù sống ở "thiên đường món ăn vặt", nhưng nhiều du khách Hàn Quốc khi đi du lịch ở Việt Nam cũng phát cuồng với các món ăn của Việt Nam không thua kém người Việt. Thậm chí, rất nhiều đồ ăn Việt được bán online hay tại các hệ thống bán lẻ của Hàn Quốc như siêu thị, cửa hàng tiện lợi…
Top những món ẩm thực Việt được khách du lịch Hàn mê mẩn: Cà phê

Hàn Quốc được mệnh danh là quốc gia "sáng một ly cà phê, trưa một ly cà phê và tối một ly cà phê", cà phê như một thức uống không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Nhiều quán cà phê với thiết kế đẹp mắt như tranh vẽ cũng trở thành một nét văn hóa độc đáo của đất nước này. Nếu để ý kỹ hơn, ngoài bệnh viện, thì quán cà phê là lựa chọn nhất định phải có trong hầu hết các bộ phim Hàn Quốc.
Có rất nhiều người Hàn mê cà phê Việt, minh chứng với hashtag #베트남커피 (cà phê Việt Nam) có hơn 80.000 kết quả trên Instagram. Đây là từ khóa mà người Hàn hay sử dụng khi uống cà phê Việt tại các quán của người Việt, hay uống cà phê theo phong cách Việt. Thậm chí, họ cũng sử dụng các sản phẩm cà phê đóng hộp cộp mác Việt Nam.
Top những món ẩm thực Việt được khách du lịch Hàn mê mẩn: Bánh trứng Tipo 

Tipo là một thương hiệu bánh ngọt của Việt Nam, đặc biệt dòng sản phẩm bánh trứng Tipo "làm mưa làm gió" trong giới trẻ Hàn Quốc. Món bánh này hiện đang được bày bán ở nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi và trang web mua hàng trực tuyến ở Hàn Quốc.
Bánh Tipo với thành phần trứng, sữa bột bánh cao cấp mang lại hương vị ngọt ngào, giòn tan, thơm vị trứng được nhiều khách du lịch Hàn Quốc yêu thích, đặc biệt nhiều du khách sau khi được giới thiệu và thử ăn đã mua mang về làm quà.
Top những món ẩm thực Việt được khách du lịch Hàn mê mẩn: Bánh dừa Quảng Nam

Món bánh ngọt từ dừa đặc trưng của xứ Quảng Nam ở Việt Nam không chỉ níu chân thực khách trong nước mà còn "gây thương nhớ" với khách du lịch nước ngoài trong đó có du khách Hàn Quốc.
Sau những chuyến du lịch tại Đà Nẵng, người Hàn cũng trở thành tín đồ của món ăn vặt này, không kém người bản địa. Nhiều khách du lịch Hàn còn dặn nhau rằng, nếu có đến Việt Nam du lịch, nhớ mua bánh dừa nướng về làm quà.
Với thiết kế dịu mắt, màu xanh lá đặc trưng của quả dừa, gọn nhẹ, dễ mang đi và giá rẻ, bánh dừa nướng xứ Quảng dường như trở thành món quà không thể thiếu của du khách.
Bánh dừa với hương vị đặc trưng của dừa đó là vị béo, bùi đồng thời được kết hợp với hương vani được nướng giòn rụm, vị ngọt đậm đúng chuẩn bánh ngọt truyền thống Việt Nam, nhâm nhi cùng trà càng thêm tròn vị.
Top những món ẩm thực Việt được khách du lịch Hàn mê mẩn: Mít sấy

Ở Hàn Quốc, mít khá khan hiếm (do khí hậu không thích hợp để trồng mít, muốn ăn phải mua hàng nhập khẩu với giá thành khá cao) và hầu như những món ăn liên quan đến loại trái cây thịnh hành ở Việt Nam này đều trở nên sang, xịn.
Bên cạnh những món ăn vặt nổi bật được rất nhiều người Hàn săn lùng khi du lịch đến Việt Nam thì món mít sấy cũng góp mặt trong danh sách quà tặng "sống ảo".
Người Hàn rất chịu khó chụp ảnh check-in khi đi du lịch, tất nhiên những món ăn và quà tặng đặc trưng cũng không ngoại lệ.
Mít sấy với hương thơm và mùi vị nồng nàn, vị ngọt thanh, khi ăn giòn giòn lạ miệng chinh phục được tâm hồn ăn uống của du khách Hàn Quốc.
Thậm chí, món ăn bình dân của Việt Nam còn được các YouTuber đưa hẳn lên một clip riêng, thu hút nhiều người xem. Chàng ca sĩ Go Toe Kyung, trong chuyến thăm Việt Nam đã được giới thiệu vè món mít sấy và khi ăn thử chàng ca sĩ đã mê tít.
Và nam ca sĩ đã hào hứng chia sẻ cảm nhận về món ăn "vạn người Hàn mê" từ hình thức đến hương vị. Anh cho biết một cách chân thành, đối với nhiều người Hàn chưa thử món mít sấy sẽ có thể không chịu nổi, bởi món ăn có mùi quá nồng.
Top những món ẩm thực Việt được khách du lịch Hàn mê mẩn: Mì gói Việt Nam

Ai cũng biết Hàn Quốc là thánh địa của mì gói và là quốc gia tiêu thụ mì hàng đầu thế giới.  Không quá khó để tìm thấy các loại mì đóng gói đa dạng của Hàn Quốc như mì kimchi, mì ramen, mì tương đen, mì gà cay… Do đó, thật ngạc nhiên khi mì gói Việt Nam xuất hiện trong danh sách những món ăn yêu thích của giới trẻ Hàn Quốc.
Hình ảnh chiếc vali đầy ắp hương vị Việt Nam, mà phân nửa là mì gói Việt của một bạn nữ du khách người Hàn, từng gây sốt cộng đồng mạng. Hashtag #라면 dùng để chỉ chung các loại mì gói được sản xuất tại Việt Nam. Đặc biệt, nhãn hiệu mì Hảo Hảo được ưu ái với tần suất dày đặc trên Instagram cá nhân của nhiều bạn trẻ Hàn.
Không chỉ phổ biến như món ăn "sinh viên 3 phút" ở Việt Nam, hương vị mì tôm chua cay xứng danh đệ nhất còn khuynh đảo các tín đồ ăn vặt Hàn Quốc. Với vị chua chua, cay cay hòa quyện đậm đà, khác biệt với đa phần mì gói của Hàn Quốc (đều có bột ớt) đã chinh phục người tiêu dùng khó tính ở nước này. Tất nhiên, còn nhiều loại mì gói khác bên cạnh nhãn hiệu Hảo Hảo, nhưng không thể phủ nhận mức độ thịnh hành của loại mì này tại đất nước bạn.
Top những món ẩm thực Việt được khách du lịch Hàn mê mẩn:
Phở Vifon Việt Nam

Sau mì ăn liền, phở ăn liền Vifon là cái tên thống trị hashtag "Pho" của người Hàn Quốc. Món ăn không thể thiếu vào mỗi buổi sáng của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung đã tạo tiếng vang trên toàn thế giới. Không có gì lạ khi cứ 10 sao Hàn sang du lịch Việt Nam, có đến 9 người mong muốn được thưởng thức món ăn trứ danh này.
Thậm chí, tình yêu với Phở còn theo chân họ trở về quê nhà, đơn cử là XIA Junsu đã mở riêng một quán Phở hương vị Việt Nam. Hay Rosé (Blackpink) còn lén ra ngoài vào ban đêm để thưởng thức một bát phở nóng hổi.
Theo Hoàng Hoài (tổng hợp/Dân Việt)

https://danviet.vn/top-nhung-mon-am-thuc-viet-duoc-khach-du-lich-han-me-dien-dao-phai-co-bang-duoc-lam-qua-khi-ve-20210721083826926.htm

Có thể bạn quan tâm

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.