Vì sao Sở Du lịch TPHCM đề nghị tạm ngưng tour đi Mỹ tiêm vaccine?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở Du lịch TPHCM và các doanh nghiệp lữ hành đồng thuận tạm dừng chương trình tour đi Mỹ kết hợp với tiêm vaccine, để rà soát đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong hợp đồng.

Một doanh nghiệp lữ hành quảng bá tour đi Mỹ tiêm vaccine. Ảnh: website doanh nghiệp
Một doanh nghiệp lữ hành quảng bá tour đi Mỹ tiêm vaccine. Ảnh: website doanh nghiệp
Sở Du lịch TPHCM vừa có cuộc họp với các doanh nghiệp lữ hành có giới thiệu tour đi Mỹ tiêm vaccine kết hợp với thăm thân nhân. Tại buổi làm việc này, Sở Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành có tổ chức tour, thống nhất tạm ngưng tổ chức tour này đến hết năm 2021.
Chiều 25.5, trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện Sở Du lịch TPHCM cho biết, sau khi trao đổi và phân tích những khó khăn, rủi ro có thể xảy ra khi tổ chức tour đi Mỹ tiêm vaccine, Sở Du lịch cùng các doanh nghiệp đã thống nhất tạm ngưng quảng cáo chương trình này trên các trang mạng xã hội, phương tiện thông tin đại chúng đến hết năm 2021.
"Các doanh nghiệp chỉ triển khai chương trình dự kiến vào đầu năm 2022 sau khi xem xét, rà soát đảm bảo các điều khoản trong hợp đồng giữa doanh nghiệp và khách hàng (thời gian vé máy bay chiều về, bảo hiểm y tế đối với các rủi ro xảy ra khi tiêm vaccine, khó khăn của khách hàng khi phải dời chuyến bay…).
Trong đó, phải đảm bảo quyền lợi, lợi ích của khách hàng để tránh phát sinh những tình huống rủi ro, phức tạp xảy ra giữa doanh nghiệp và khách hàng. Chỉ phục vụ chương trình thăm thân và kết hợp tiêm vaccine (visa, vé máy bay và khách sạn cho khách hàng có nhu cầu)" - đại diện Sở Du lịch cho biết.
HUÂN CAO (LĐO)

https://laodong.vn/kinh-te/vi-sao-so-du-lich-tphcm-de-nghi-tam-ngung-tour-di-my-tiem-vaccine-912920.ldo

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...