Hàng không tăng chuyến đến các điểm du lịch hút khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việc tăng tần suất đồng loạt trên những đường bay đến các điểm du lịch nổi tiếng sẽ giúp du khách bay thẳng, không nhất thiết phải trung chuyển qua Hà Nội, TP HCM.
Từ 28-3, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ tăng chuyến bay trên gần 30 đường nội địa.
Các đường bay được tăng chuyến kết nối trực tiếp 15 điểm đến trên cả nước, bao gồm các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Cam Ranh, Phú Quốc...
Với kế hoạch tăng tần suất này, Vietnam Airlines Group sẽ bổ sung thêm từ 280 đến 400 chuyến bay mỗi tuần, tương đương 56.000 đến 80.000 ghế vào mạng đường bay nội địa.
Đáng chú ý, Vietnam Airlines tăng mạnh tần suất bay trên các đường giữa 8 điểm đến là Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.

Nhiều đường bay đến các điểm du lịch được hãng hàng không tăng tần suất để đáp ứng nhu cầu của du khách
Nhiều đường bay đến các điểm du lịch được hãng hàng không tăng tần suất để đáp ứng nhu cầu của du khách
Trong những dịp cao điểm, nhiều đường bay sẽ được khai thác với tần suất lên đến 14 chuyến/tuần hoặc ngày nào cũng có 2-4 chuyến, như giữa Thanh Hóa, Hải Phòng và Đà Lạt; giữa Vinh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cam Ranh; giữa Hải Phòng và Đà Nẵng…
Bốn đường bay giữa Hải Phòng, Đà Lạt, Vinh, Đà Nẵng và Phú Quốc, giữa Hải Phòng và Buôn Ma Thuột cũng được Vietnam Airlines khai thác trong dịp này với tần suất 6-14 chuyến/tuần để đáp ứng nhu cầu của hành khách.
Theo Vietnam Airlines, việc tăng tần suất đồng loạt trên những đường bay này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách bay thẳng đến các điểm du lịch hấp dẫn mà không nhất thiết phải trung chuyển qua Hà Nội, TP HCM.
Riêng Pacific Airlines sẽ tập trung tăng tải trên những chặng từ Hà Nội, TP HCM đi các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như giữa TP HCM và Hà Nội tăng thêm 4 chuyến/ngày; giữa TP HCM và Cam Ranh, Phú Quốc, Quy Nhơn, Chu Lai, Vinh, Thanh Hóa mỗi đường bay thêm 2 chuyến/ngày. Tuyến Hà Nội và Đà Nẵng cũng được hãng khai thác trở lại với tần suất 2 chuyến/ngày.
"Các chuyến bay sẽ gia tăng sức kết nối cho mạng bay nội địa gồm 60 đường bay của Vietnam Airlines Group. Qua đó, góp phần hỗ trợ các địa phương trên cả nước phục hồi giao thương, kinh tế sau ảnh hưởng của dịch bệnh" – đại diện Vietnam Airlines nói.
Để kích thích nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách giai đoạn này, cùng với việc tăng tần suất chuyến bay, các hãng hàng không cũng liên tục triển khai chương trình ưu đãi bán vé giá rẻ. 
Như Vietnam Airlines Group đang triển khai chương trình ưu đãi đồng giá 90.000 đồng/chiều (tương đương 579.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí) khi mua vé từ 25-3 đến 28-3, combo vé máy bay Vietnam Airlines - phòng nghỉ Vinpearl 3 ngày 2 đêm với mức giả chỉ từ 2.440.000 đồng/người…
Vietjet tặng hàng triệu voucher 100.000 đồng và 50.000 đồng cho khách hàng. Cụ thể, từ nay đến 15-4, khách hàng nhận ngay voucher 100.000 đồng khi đặt vé thành công và đăng ký thông tin - voucher được sử dụng cho lần đặt vé bay tiếp theo trước 30-6.
Trong giờ vàng khuyến mãi từ 12 đến 14 giờ hằng ngày, 200 khách hàng may mắn có thể nhận ngay voucher 50.000 đồng - sử dụng để đặt vé bay trước 15-4. Ngoài ra, Vietjet cũng đang khuyến mại tặng 20kg hành lý ký gửi cho loại vé Economy khi khách đặt vé từ nay đến 31-3.
Theo ghi nhận, nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không bắt đầu gia tăng trở lại sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt trên cả nước. Đặc biệt, một số điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Hội An, Phan Thiết, Mũi Né, Côn Đảo… lượng khách đang tăng lên mỗi ngày.
Thái Phương. Ảnh: Lam Giang (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm