"Cuồng chân" sau dịch, khách đi chơi tăng vọt, tour du lịch đắt hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhu cầu đi chơi tăng vọt trở lại, tour du lịch đang đắt hàng, nhất là địa điểm như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt. Các công ty du lịch lữ hành đang đặt nhiều kỳ vọng vào du lịch hè.
Tương tự các đợt Covid-19 trước, ngay khi tình hình dịch được kiểm soát, ngành du lịch đã tăng trở lại, bởi nhu cầu đi chơi tăng cao. Các công ty du lịch lữ hành đều cho biết số lượng tour du lịch bán ra hiện nay đang tăng vọt và đặt nhiều kỳ vọng vào du lịch hè.
Tour du lịch đắt hàng
Vài ngày qua, Công ty Saco Travel đã tổ chức tour du lịch đến Côn Đảo cho đoàn khoảng 100 khách khởi hành từ TP.HCM. Cùng thời điểm xuất phát với đoàn này còn có một số đoàn khác với số lượng vài trăm người đi Phan Thiết, Đà Lạt.
Ông Nguyễn Ngọc Tấn - Tổng giám đốc Saco Travel cho biết, trái với cảnh ạm đảm đến mức gần như "mất trắng" của ngành du lịch trước và trong Tết, tour du lịch hiện nay đang khởi sắc.
 
Khách tham quan tour du lịch chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ). Ảnh: Hồng Phúc.
Khách tham quan tour du lịch chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ). Ảnh: Hồng Phúc.
"Khách gia đình, khách lẻ và khách đoàn đều đang nhộn nhịp đặt tour. Lượng khách chọn đi tour rất đông, công ty ghi nhận số lượng đăng ký mua tour du lịch cũng liên tục tăng vọt", ông Tấn phấn khởi nói.
Khảo sát thêm tại một số công ty du lịch lữ hành khác, tình hình đặt tour du lịch cũng rất khả quan. Nếu như vừa qua Tết, người dân vẫn còn tâm lý băn khoăn thì bước sang đầu tháng 3, nghe ngóng tình hình dịch bệnh hầu như đã được kiểm soát tại các tỉnh miền Trung trở lại, khách đã chủ động liên hệ để khôi phục những tour du lịch tạm hoãn.
Một phần nhờ khách đã tạm hoãn tour muốn khôi phục trở lại, một phần có thêm khách đặt tour mới nên các công ty du lịch lữ hành ghi nhận lượng đặt tour du lịch gấp 2-3 lần so với trước. Một số công ty du lịch lớn ghi nhận lượng khách đã đăng ký mua tour du lịch lên đến chục nghìn người.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel Holdings cho biết cả tuần qua, đã có khoảng 10.000 lượt khách đăng ký tour du lịch, số khách mỗi ngày đặt tour tăng gấp 2 lần so với tuần trước.
Bà Khanh cũng nhận định xu hướng đi du lịch của du khách hiện nay đã thay đổi. Trước đây, tỷ trọng tour du lịch tự túc ít được đặt nhưng hiện nay tỷ lệ này đã lên đến 40-50%, ngang ngửa so với tour du lịch trọn gói. 
Sự thay đổi này cũng khiến doanh nghiệp linh hoạt hơn trong việc tổ chức tour. Ngoài ra, dịch bệnh cũng khiến các tour theo đoàn giảm số lượng người tham gia, xuống chỉ còn khoảng 15-20 người mỗi đoàn, thời gian tour ngắn hơn, chú trọng các điểm đến "an toàn" chưa từng bùng phát dịch bệnh.
Giá tour du lịch chưa bao giờ rẻ đến thế
Ghi nhận lượng khách tăng mạnh những ngày gần đây, nhiều khách du lịch cũng nhận định với mức giá tour du lịch hiện nay rất dễ mua, hầu hết đều có khuyến mãi và thấp hơn từ 20-30% so với trước đây.
Đang tìm kiếm tour chuẩn bị cho kỳ nghỉ của cơ quan ngay trong cuối tháng 3 này, chị Nguyễn Quỳnh (phụ trách nhân sự một công ty truyền thông) tại quận Bình Thạnh, TP.HCM bất ngờ vì thấy giá tour du lịch chưa bao giờ rẻ đến thế. 
 
Du lịch biển đang được nhiều khách ưu tiên lựa chọn đi sau dịch.
Du lịch biển đang được nhiều khách ưu tiên lựa chọn đi sau dịch.
"Tình hình dịch bệnh hiện nay cũng ổn định và chúng tôi cũng chỉ lựa chọn điểm đến an toàn cao. Tôi dự kiến sẽ đặt tour đi Phú Quốc trong 3 ngày 3 đêm, ở khách sạn 3 sao bao gồm cả vé bay nhưng giá chỉ 2,9 triệu đồng, giảm 1 triệu so với trước đây. Đây ra mức giá rất hấp dẫn, không dễ đặt được ở giai đoạn trước", chị Quỳnh hồ hởi nói.
Để đáp ứng nhu cầu đi du lịch hiện nay, đồng thời cũng tiếp tục kích cầu, các công ty du lịch lữ hành đang đưa ra nhiều mức giá khuyến mãi, kể cả cho tour du lịch trọn gói hoặc tour du lịch tự túc dành cho khách hàng.
Tại Vietravel, bên cạnh các tour trọn gói giảm cả triệu đồng/người, khách muốn đi tự túc có thể chọn gói dịch vụ bao gồm vé máy bay Vietravel Airlines và phòng khách sạn 4-5 sao tại các điểm đến du lịch nổi tiếng trong nước với giá từ 990.000 đồng.
Không chỉ các công ty du lịch lữ hành, các tỉnh thành như Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế và một số nơi khác cũng áp nhiều chính sách ưu đãi như miễn giảm giá vé tham quan tại hầu hết các địa điểm tham quan, du lịch. 
Cụ thể, kể từ 1/3 đến hết tháng 8/2021, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế áp dụng giảm 50% giá vé tham quan các di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế. Đà Nẵng đã quyết định miễn thu phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng. Nhiều địa phương khác cũng có chính sách ưu đãi, hỗ trợ phí tham quan cho du khách.
Theo Hồng Phúc (Dân Việt)

https://danviet.vn/cuong-chan-sau-dich-khach-di-choi-tang-vot-tour-du-lich-dat-hang-20210318114531126.htm

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...