54% du khách Việt có xu hướng du lịch mùa Đông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Năm 2021 sẽ chứng kiến những thay đổi không chỉ về điểm đến mà còn về loại hình chuyến đi mà du khách sẽ chọn. Nổi bật trong 5 loại hình du lịch mới truyền cảm hứng với du khách trong năm 2021 là tour trải nghiệm ẩm thực; 54% du khách Việt muốn tận hưởng một chuyến du lịch vào mùa Đông...

Theo đó, điểm đến được nhiều du khách tìm kiếm là osen - tắm suối nước nóng. Có nguồn gốc từ Nhật Bản, onsen hay còn gọi là tắm suối nước nóng tự nhiên mang đến trạng thái cân bằng tinh tế, giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể và tâm trí sau một năm nhiều biến động vừa qua.
Không chỉ là xu hướng, onsen còn là một liệu pháp thư giãn lý tưởng vào mùa đông và có thể được thực hiện ở cả ngoài trời lẫn nơi riêng tư. Dưới tiết trời lạnh, ngâm mình trong những bồn tắm nước nóng hồi phục sức khỏe và tinh thần rất phù hợp với các nhóm gia đình, đặc biệt là 71% du khách Việt- những người coi du lịch sau dịch là cơ hội để kết nối tình cảm bạn và những người thân yêu.

Cùng đó leo núi, săn mây cũng đang là xu hướng vận động được nhiều bạn trẻ lựa chọn. 
Trekking hay leo núi xuyên rừng là một cách tuyệt vời để duy trì sự năng động và khỏe mạnh trong những tháng mùa đông lạnh giá thay vì ở nhà với tivi hay điện thoại. Leo núi đường dài không chỉ mang lại những lợi ích thể chất tuyệt vời như sức mạnh, sự cân bằng, dẻo dai và làm ấm người nhanh chóng, mà việc dành thời gian bên ngoài cũng có thể giúp chống lại “nỗi buồn mùa đông” của tiết trời ảm đạm.
Hơn nữa, đây còn là dịp để “săn” những đám mây bồng bềnh và ngắm nhìn bầu trời sao sáng rực trên đỉnh núi, đắm mình vào không gian hoang dã thực sự là một giải pháp thư giãn.
Những năm gần đây, Tà Năng- Phan Dũng là cung đường trekking được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, trải qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận, luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu cho những người ưa khám phá. Những người mới bắt đầu cũng có thể khám phá Lang Biang- đỉnh núi cao nhất trong 3 đỉnh núi ở Đà Lạt, trải dài 4km xuyên rừng thông. Phía Bắc, các tour như Bạch Mộc Lương Tử, Pù tà leng hay Fansipan luôn là những gợi ý rất đáng để thử.
Thế nào là “mùa đông không lạnh”? Quây quần bên đống lửa trại luôn mang tới cảm giác rất thú vị. Hơn nữa, cắm trại tại bãi biển trong mùa thấp điểm cũng mang lại cơ hội tận hưởng các khu cắm trại nổi tiếng với ít người hơn, hoàn hảo cho 42% người Việt Nam sẽ đến các nơi thay thế để tránh các điểm đến đông đúc.

53% du khách Việt Nam muốn nếm thử và thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch
Năm 2021 sẽ chứng kiến những thay đổi không chỉ về điểm đến mà còn về loại hình chuyến đi mà du khách sẽ chọn trong năm tới. Nổi bật 5 loại hình du lịch mới truyền cảm hứng với du khách trong năm tới là tour trải nghiệm ẩm thực.
Qua khảo sát booking.com cho thấy, 53% du khách Việt Nam muốn nếm thử và thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch, và 45% muốn ăn ngoài thường xuyên hơn với số tiền tiết kiệm được từ việc không đi du lịch nước ngoài. Và đối với nhiều người, dường như khoảng cách đã khiến mọi người trân trọng nhau hơn khi có 71% du khách Việt sẽ xem những dịp du lịch sau này là cơ hội để kết nối lại với những người thân yêu.
Các chuyến đi ngắn cuối tuần cũng được ưu tiên bởi lo lắng các kế hoạch về chuyến đi dài có thể bị gián đoạn vì diễn biến dịch bệnh.
Theo dữ liệu của booking.com trong đại dịch vừa qua cho thấy 29% du khách Việt sẽ lên kế hoạch du lịch một mình trong tương lai. Với 52% du khách tiết lộ muốn đi du lịch nhiều hơn nữa sau này để bù đắp cho khoảng thời gian đã mất trong năm 2020.
MAI AN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...