Nghệ An: Độc đáo cây thông Noel làm từ hơn 1.000 chiếc nón lá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Điều đặc biệt ý nghĩa là cây thông Noel nón lá cao gần 21m chính là ý tưởng của giới trẻ Giáo xứ Bố Sơn nhằm "giải cứu" sản phẩm nón lá của người dân thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) vốn đang khó tiêu thụ.

Cây thông Noel làm từ hơn 1.000 chiếc nón lá độc đáo nằm trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ Bố Sơn. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)
Cây thông Noel làm từ hơn 1.000 chiếc nón lá độc đáo nằm trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ Bố Sơn. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)
Giáng sinh năm 2020 đã cận kề. Mọi ngả đường, ngõ xóm ở các giáo xứ, giáo họ của tỉnh Nghệ An, nơi đâu cũng lung linh ánh sáng đặc trưng mùa Noel.
Đặc biệt, đồng bào Công giáo tại nhiều vùng quê xứ Nghệ đã thiết kế, xây dựng nhiều công trình độc đáo, thể hiện sự sáng tạo, khéo léo để mang đến một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp, nhiều niềm vui.
Trong khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Bố Sơn, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, đồng bào Công giáo đã cùng chung tay dựng lên một cây thông Noel độc đáo làm từ hơn 1.000 chiếc nón lá.
Cây thông độc đáo này đã tạo ra điểm nhấn khác biệt so với các mùa Giáng sinh trước. Đây chính là ý tưởng của giới trẻ Giáo xứ Bố Sơn nhằm "giải cứu" sản phẩm nón lá của người dân thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) vốn đang khó tiêu thụ.

Cây thông Noel làm từ hơn 1.000 chiếc nón lá phát sáng trông đẹp mắt, tạo không khí tươi vui cho mùa Giáng sinh tại giáo xứ Bố Sơn. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)
Cây thông Noel làm từ hơn 1.000 chiếc nón lá phát sáng trông đẹp mắt, tạo không khí tươi vui cho mùa Giáng sinh tại giáo xứ Bố Sơn. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)
Cây thông nón lá cao gần 21m, với 3 tầng chính; trên các tầng treo kín hơn 1.000 chiếc nón lá màu trắng lật úp. Phía trong đỉnh mỗi chiếc nón có gắn một bóng đèn điện, liên kết cùng với các quả cầu nhỏ và dây kim tuyến giăng mắc xung quanh.
Cây thông đầy ý nghĩa này được hoàn thiện sau gần 1 tháng thi công. Công trình này đã khiến không khí đón Giáng sinh tại Giáo xứ Bố Sơn thêm phần tươi vui, ấm áp hơn trong những ngày Đông lạnh giá.
Ban đêm, cây thông được thắp sáng với những ánh đèn màu sắc rực rỡ, lung linh và đẹp mắt. Công trình này đã khiến không khí đón Giáng sinh tại Giáo xứ Bố Sơn thêm phần tươi vui, ấm áp hơn trong những ngày đông lạnh giá.
Từ nhiều ngày nay, rất đông các bạn trẻ, người dân thập phương đã tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm dưới cây thông độc đáo này.
Tại Giáo xứ Kẻ Gai, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), từ hơn 2.000 cây tre, nứa và 11.000 bao bì ximăng, đồng bào công giáo ở đây đã khéo léo xây dựng một hang đá “khổng lồ” độc đáo, đầy lãng mạn, mang tính nghệ thuật cao và trở thành điểm tham quan hấp dẫn của du khách gần xa trong dịp lễ Giáng sinh.
Ông Nguyễn Văn Nhiên, người chỉ đạo thi công công trình hang đá này cho biết, hang đá được xây dựng trong hơn 1 tháng, trung bình mỗi ngày có khoảng 150 người tham gia thi công. Hang đá dài 100 m, rộng 35 m, cao 24 m với 4 tầng tạo thành nhiều không gian mô phỏng quá trình ra đời của Chúa Hài đồng.

Các em nhỏ hào hứng, tạo dáng chụp ảnh tại hang đá. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)
Các em nhỏ hào hứng, tạo dáng chụp ảnh tại hang đá. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)
Trên hang đá “khổng lồ” này được bố trí nhiều hình ảnh sống động như: vườn thú, nhà cửa, cây cối, thác nước, cầu cống, hình ảnh thiên thần; trung tâm hang đá là máng cỏ, nơi Chúa Hài đồng sinh ra, được thiết kế, bài trí một cách trang trọng..
Vào ban đêm, hang đá khổng lồ ở Giáo xứ Kẻ Gai đẹp lung linh với nhiều ánh sáng màu sắc rực rỡ. Ngay khoảng sân rộng trước hang đá, các em nhỏ thiếu nhi vui tươi biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào đón Giáng sinh. Đây đã trở thành điểm tham quan, vui chơi Giáng sinh của nhiều người dân địa phương và du khách.
Anh Nguyễn Văn Nhiên, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) sau khi tham quan hang đá tại Giáo xứ Kẻ Gai cho biết: "Tôi đã đi nhiều nơi, nhưng đây là hang đá đẹp nhất, lớn nhất mà tôi từng thấy trong dịp Giáng sinh. Sự đồ sộ về hình khối, kiến trúc, cảnh quan và hệ thống chiếu sáng, phối màu rất đặc sắc. Các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi biểu diễn rất hay và cuốn hút người xem. Đến đây, ai cảm thấy ấm áp hơn, không khí Giáng sinh rộn ràng, tươi vui, đồng bào Công giáo cũng như lương giáo rất náo nức chờ đón ngày này."
Giáng sinh đang đến gần, tại các gia đình Công giáo của tỉnh Nghệ An đều đã trang trí những cây thông Noel, điểm xuyết dây kim tuyến lấp lánh; những hang đá được làm một cách công phu, trang trí đẹp mắt.
Mọi người quây quần, tụ họp bên gia đình, cùng nhau hát vang ca ngợi đức Chúa. Những con đường dẫn vào các nhà thờ đều được trang trí bóng đèn Led nhấp nháy lộng lẫy, rực sáng đầy màu sắc.
Linh mục Nguyễn Đăng Điền, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An cho biết, hằng năm, vào dịp Giáng sinh, mỗi người dân theo đạo đều cảm thấy rất vui khi có Chúa đến bên mình.
Bên cạnh đó, đời sống kinh tế của đồng bào Công giáo ngày càng phát triển, đời sống văn hóa tinh thần được nâng lên, không khí đón Giáng sinh rộn ràng, phấn khởi.
Với tinh thần hiệp thông bác ái, “Phúc âm trong lòng dân tộc,” đồng bào Công giáo tỉnh Nghệ An đã thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế-xã hội, ổn định quốc phòng-an ninh.
Trong năm 2020, đồng bào Công giáo tỉnh Nghệ An đã hiến 14.534m2 đất, đóng góp 12,6 tỷ đồng cho phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung trên 4 tỷ đồng; ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm để phòng, chống dịch COVID-19 trên 3 tỷ đồng...
Tá Chuyên (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...