Việt Nam trong danh sách địa điểm mới cho những người đam mê đạp xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tận hưởng cảnh đẹp trên những cung đường đạp xe là một thú vui bên cạnh luyện tập sức khỏe của hàng triệu người đam mê bộ môn đạp xe đạp trên khắp thế giới. Không còn bó buộc trên những cung đường truyền thống ở châu Âu hay châu Mỹ, hồi đầu tháng 10, MapQuest, trang bản đồ trực tuyến chỉ đứng thứ hai sau GoogleMap, đã gợi ý 10 địa điểm mới cho những người yêu thích đạp xe, trong đó có Việt Nam. 
 
Những con đường ven biển Việt Nam là cung đường đạp xe tuyệt vời (Ảnh: MapQuest)
Những con đường ven biển Việt Nam là cung đường đạp xe tuyệt vời (Ảnh: MapQuest)
Theo gợi ý của MapQuest, Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách 10 địa điểm gợi ý cho những người đam mê đạp xe đạp. MapQuest nhận định: “Văn hóa đạp xe đang rất thịnh hành ở Việt Nam, và người dân ưa thích việc đạp xe bất kể là đi làm hay luyện tập giải trí. Từ Hà Nội và dọc bờ biển (đất nước) tới TP Hồ Chí Minh là một tuyến đường dài hơn 700 dặm (1.127km) rất tuyệt vời cho việc đạp xe và trải nghiệm những bãi biển đầy cát và đường bờ biển xinh đẹp”. 
 
Langkawai, Malaysia (Ảnh: MapQuest)
Langkawai, Malaysia (Ảnh: MapQuest)
Cùng với Việt Nam, Malaysia là nước châu Á thứ hai có mặt trong danh sách gợi ý của MapQuest. Theo MapQuest, khu vực quần đảo Langkawi của Malaysia bao gồm hơn một trăm hòn đảo và là một khu vực tuyệt vời nổi tiếng để đạp xe quanh các thác nước và bãi biển hoang sơ. 
 
Jotunheimen, Na Uy (Ảnh: MapQuest)
Jotunheimen, Na Uy (Ảnh: MapQuest)
Ngoài ra, MapQuest liệt kê một số địa điểm khác dành cho những người đam mê đạp xe đạp như: khu núi Jotunheimen, Na Uy; cung đường núi Luchon, Pháp; khu vực đồi Mundaring, Tây Australia; TP Flagstaff nằm sát núi Elden, bang Arizona, Mỹ;…. 
Ra mắt vào năm 1996 tại Mỹ, MapQuest.com là một trang web cung cấp bản đồ trực tuyến miễn phí, khá quen thuộc với những người đam mê “xê dịch” trong nhiều năm qua. Không chỉ cung cấp thông tin bản đồ, MapQuest.com còn hỗ trợ chức năng tìm kiếm theo loại địa điểm như ăn uống, khách sạn,… đồng thời có các bài viết đánh giá, gợi ý các điểm đến trên khắp thế giới, rất hữu ích với du khách.  
T.LINH (theo MapQuest/NDĐT)

Có thể bạn quan tâm