Ngất ngây với con đường hoa mười giờ tại TP.HCM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những ngày gần đây, nhiều con đường tại huyện Bình Chánh, TP.HCM, ngập tràn sắc vàng, đỏ của hoa mười giờ khiến nhiều người trẻ phải ngất ngây vì… quá đẹp mỗi khi đi ngang qua.

Con đường hoa mười giờ khiến nhiều người ngất ngây ẢNH: TẤN ĐẠT
Con đường hoa mười giờ khiến nhiều người ngất ngây ẢNH: TẤN ĐẠT

“Không ngờ nó lại đẹp đến thế”

Đầu tháng 8, trong một dịp tình cờ đi công việc tại ấp 2, xã Quy Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM, chúng tôi bắt gặp con đường hoa mười giờ kéo dài hàng trăm mét, từ đầu ngõ đến tận cửa nhà của người dân.
Đó là những bông hoa mười giờ đủ màu sắc từ đỏ, vàng đến trắng, hồng... được người dân trồng dọc hai bên đường đi vào nhà, đang đua sắc đón ánh nắng mặt trời. Không những thế, con đường “trải” đầy hoa này với xung quanh là ruộng lúa, mạ non đã tạo nên một khung cảnh rất hữu tình.
Là người tạo ra vẻ đẹp “ngất ngây” đó, chị Huỳnh Thị Thu Hương, trú ấp 2, xã Quy Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho biết bản thân cũng yêu thích hoa nên đem về trồng chơi nhưng không ngờ nó lại nở đẹp đến thế.
“Từ lúc có con đường hoa này, sáng nào mình cũng ra ngắm hết, những ngày cuối tuần có nhiều bạn trẻ đến đây chụp hình, quay phim. Mình hy vọng mọi người sẽ trồng nhiều hoa hơn nữa để tạo cảnh quan tươi đẹp”, chị Hương nói.

Con đường hoa mười giờ kéo dài gần 500 m từ đầu ngõ vào đến tận nhà  ẢNH: TẤN ĐẠT
Con đường hoa mười giờ kéo dài gần 500 m từ đầu ngõ vào đến tận nhà ẢNH: TẤN ĐẠT

Hai bên đường là ruộng với màu xanh mướt  ẢNH: TẤN ĐẠT
Hai bên đường là ruộng với màu xanh mướt ẢNH: TẤN ĐẠT

Đường hoa mười giờ uốn cong  ẢNH: TẤN ĐẠT
Đường hoa mười giờ uốn cong ẢNH: TẤN ĐẠT

Hoa mười giờ đa dạng màu sắc  ẢNH: TẤN ĐẠT
Hoa mười giờ đa dạng màu sắc ẢNH: TẤN ĐẠT
Diệp Đặng Thanh Ngân, 22 tuổi, đang làm công tác truyền thông tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM, liên tục xuýt xoa bởi vẻ đẹp của đường hoa mười giờ. Thanh Ngân chia sẻ khi đi qua con đường này mọi lo toan trong cuộc sống, công việc đều tan biến hết.
"Lần đầu tiên mình đi ngang con đường hoa mười giờ cảm thấy thích, yêu đời hơn. Thêm nữa là hoa trồng nhiều màu, giữa cánh đồng lúa xanh mướt càng nổi bật”, Ngân bộc bạch.
Các bạn trẻ
Các bạn trẻ "check-in" khi đến đây ẢNH: TẤN ĐẠT

.

Video con đường hoa mười giờ
"Trồng để người dân ý thức không xả rác"
Bên cạnh đó, dọc con đường Nguyễn Văn Thời tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM, cũng đều "phủ" đầy hoa mười giờ.
Chú Thân Văn Ngò, tổ trưởng ấp 3, xã Đa Phước cho biết trồng hoa mười giờ dọc tuyến đường để người dân ý thức không xả rác bừa bãi.
“Khởi nguồn từ ý tưởng trồng hoa chống xả rác vào cuối năm 2019, chính quyền và nhiều người dân đã gieo trồng những khóm hoa mười giờ dọc 2 bên đường. Cho đến hiện tại, chúng tôi rất bất ngờ vì hoa nở rất đẹp, nhiều người dân thích thú mỗi khi đi qua và ý thức bảo vệ môi trường hơn”, chú Ngò nói.

Nhiều con đường tại huyện Bình Chánh cũng được trồng hoa mười giờ với mong muốn bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan, kêu gọi người dân không xả rác  ẢNH: TẤN ĐẠT
Nhiều con đường tại huyện Bình Chánh cũng được trồng hoa mười giờ với mong muốn bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan, kêu gọi người dân không xả rác ẢNH: TẤN ĐẠT

Dọc con đường Nguyễn Văn Thời, hoa mười giờ nở rất đẹp  ẢNH: TẤN ĐẠT
Dọc con đường Nguyễn Văn Thời, hoa mười giờ nở rất đẹp ẢNH: TẤN ĐẠT
Cũng tại đây, chúng tôi đã ấn tượng với một “thảm hoa” mười giờ được trồng ngay trước cửa nhà cô Nguyễn Thị Sậu, 65 tuổi, là người dân tại đây.
“Lúc đầu chỉ trồng một hai cây con nhưng về sau nó ra nhiều lắm. Có khi người dân đến đây xin về trồng tôi đều cho hết, vì với tôi việc trồng hoa là bảo vệ môi trường, làm đẹp đường phố”.

"Thảm hoa" trước nhà cô Sậu ẢNH: TẤN ĐẠT
"Thảm hoa" trước nhà cô Sậu ẢNH: TẤN ĐẠT

Tuy là người dân ở đây, nhưng anh Dương Quốc Huy, 25 tuổi, cũng mê mẩn “thảm” hoa mười giờ này. Đứng “check- in” liên tục với cháu của mình, anh Huy chia sẻ: “Trước đó con đường này toàn gạch đá và bụi, nhưng từ khi được tráng nhựa cộng với việc người dân trồng hoa hai bên đường thì đẹp hơn rất nhiều. Mỗi buổi sáng đi trên con đường này, tôi thấy thoải mái, từ đó thôi thúc bản thân phải có ý thức cùng với người dân bảo vệ môi trường nhiều hơn nữa”.

Nhiều bạn trẻ
Nhiều bạn trẻ "làm điệu" trước hoa mười giờ ẢNH: TẤN ĐẠT

Anh Dương Quốc Thái cùng con ngắm hoa mười giờ  ẢNH: TẤN ĐẠT
Anh Dương Quốc Thái cùng con ngắm hoa mười giờ ẢNH: TẤN ĐẠT
Theo Tấn Đạt (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm