Không đi du lịch để phòng ngừa "Cô Vi"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đầu tháng 8 là thời điểm các gia đình lên kế hoạch cho con đi du lịch. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều gia đình ở Gia Lai đã hủy chuyến đi nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.
Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm học 2019-2020 kết thúc muộn hơn so với thường lệ. Ngay khi năm học khép lại, nhiều gia đình đã rục rịch lên kế hoạch du lịch cho cả nhà. Dịp này cũng là lúc các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai các gói kích cầu với chi phí giảm đáng kể nên rất thu hút du khách. Các điểm đến trong nước được ưu tiên lựa chọn như: Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Yên, Phan Thiết, Huế… Thế nhưng, khi mùa du lịch đang trở nên sôi động thì dịch Covid-19 lại tái phát. Theo đó, kế hoạch đi chơi của nhiều gia đình đành phải tạm hoãn.
Vui chơi trong tỉnh thay vì đi các tỉnh, thành khác trong mùa dịch Covid-19 là lựa chọn của nhiều gia đình ở TP. Pleiku. Ảnh: Phương Linh
Vui chơi trong tỉnh thay vì đi các tỉnh, thành khác trong mùa dịch Covid-19 là lựa chọn của nhiều gia đình ở TP. Pleiku. Ảnh: Phương Linh
Khi các con vừa dự lễ tổng kết năm học về, chị Nguyễn Thụy Tường Vy (142/20 Lê Duẩn, TP. Pleiku) đã lên kế hoạch cho cả gia đình cùng đi tham quan ở Đà Nẵng. Chị Vy đã lựa chọn và lên lịch trình cụ thể địa điểm vui chơi, ăn uống, ngủ nghỉ cho cả nhà. Thế nhưng sau đó, Đà Nẵng phát hiện ca dương tính với Covid-19 nên chị hủy chuyến đi.
Chị Vy cho hay: “Trong cái rủi có cái may. Cũng buồn vì không được đi chơi nhưng may hơn là gia đình tôi không ở Đà Nẵng ngay thời điểm nhạy cảm này. Theo dõi tin tức thời sự mấy ngày qua, tôi cầu mong dịch Covid-19 mau qua để cuộc sống trở lại bình thường”.
Tương tự, anh Phạm Quốc Hùng (38 Lý Nam Đế, TP. Pleiku) dự kiến đầu tháng 8 sẽ đưa cả nhà đến huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) tham quan. Thế nhưng thông tin về các ca dương tính với Covid-19 cứ tăng lên từng ngày khiến anh lo lắng. Sau cùng, anh quyết định dời kế hoạch du lịch Lý Sơn lại.
“Tôi cùng gia đình chọn nghỉ 1 ngày tại một homestay ngay trong TP. Pleiku, cách nhà chừng 15 km. Không đi chơi xa được thì mình đi gần, miễn là cả nhà được ở cạnh nhau, vui vẻ, hạnh phúc và an toàn”-anh Hùng chia sẻ.
Kiến trúc độc đáo khiến Homestay Tiên Sơn Pleiku hút khách. Ảnh: Phương Linh
Kiến trúc độc đáo khiến Homestay Tiên Sơn Pleiku hút khách. Ảnh: Phương Linh
Dẫu kế hoạch an toàn hơn khi từ Pleiku đến Quy Nhơn-Phú Yên-Nha Trang-Đà Lạt nhưng cuối cùng chị Phạm Thị Thúy (đường Đống Đa, TP. Pleiku) cũng quyết định hoãn. Chị Thúy bày tỏ: “Để phòng-chống dịch Covid-19, tôi nghĩ tốt nhất là ở nhà, không di chuyển ra khỏi địa bàn, đợi dịch bệnh qua rồi cả nhà tôi sẽ đi du lịch sau”.
PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm