Thú vị với bánh mì kẹp mang tên "Corona"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
“Nếu bạn sợ thứ gì đó, hãy ăn nó” là câu nói vui của đầu bếp Hoàng Tùng - người sáng lập và là CEO của chuỗi nhà hàng Pizza Home tại Hà Nội, khi nhắc đến hamburger (bánh mì kẹp thịt) có tên gọi “Corona”.
Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 ở Việt Nam cũng như trên thế giới, anh Tùng lại nảy ra ý tưởng mới để vực dậy tinh thần của người dân.
Chia sẻ về ý tưởng này, anh Tùng cho biết mình tạo ra burger nhân thịt có hình dáng giống con virus corona và đặt tên là burger Corona. Anh cùng các đầu bếp dành khoảng một ngày để thử nghiệm công thức với bột trà, lá dứa, rau... Cuối cùng, tổ đầu bếp cho ra đời burger có phần vỏ bánh là bột trà xanh, rau ngót nghiền để tạo màu tự nhiên, không mất vị ngọt và màu khi nướng chín.
"Có một câu nói đùa rằng, nếu bạn sợ thứ gì đó, hãy ăn nó. Do đó, khi bạn đã ăn những chiếc bánh này rồi, bạn sẽ chẳng sợ virus nữa. Đó là suy nghĩ để lan tỏa niềm vui đến người khác trong đại dịch này", anh Tùng nói.
Mỗi ngày, cửa hàng bán được khoảng 50 chiếc bánh hamburger Corona. Anh đánh giá cao với những đơn hàng này, bởi đây có thể là tín hiệu tích cực cho nhà hàng, trước bối cảnh ảm đạm của tình hình kinh doanh dịch vụ ăn uống từ Tết Nguyên đán đến nay. Trước đó, đầu bếp này cũng sáng tạo ra pizza thanh long ruột đỏ độc đáo.
Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, chính quyền Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu các cơ sở dịch vụ không thiết yếu đóng cửa. Dù vậy, một số cửa hàng thực phẩm cho khách mua mang về, bao gồm cơ sở của anh Tùng vẫn hoạt động.
KHANG KHANG. ẢNH: NVCC (Theo Reuters/NDĐT)

Có thể bạn quan tâm