.
.

Resort phải trả lại tiền cho khách vì phòng không như quảng cáo

Thứ Tư, 26/02/2020, 04:34 [GMT+7]
.
Chiều 24-2, đại diện một resort ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đồng ý trả lại 2,5 triệu đồng cho khách hàng khi thanh tra vào cuộc. Trước đó, resort này quảng cáo phòng nghỉ đẹp nhưng khi nhận phòng, khách đã phải “ngỡ ngàng”.
 

 

Phòng tắm của resort - Ảnh: FB
Phòng tắm của resort - Ảnh: FB
 
 
Theo tường trình của chị Q.A. (trú tại TP Vũng Tàu), ngày 31-1-2020, gia đình chị đến nhận phòng của một resort "nghỉ dưỡng cao cấp" ở xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc. 
 
Trước đó, chị liên lạc với số điện thoại ghi trên fanpage và được nhân viên gửi email để biết số phòng, ngày giờ nhận phòng cũng như số tiền phải trả cho resort, cũng như chuyển vào số tài khoản do nhân viên gửi qua email với số tiền gần 4,5 triệu đồng cho một căn hộ gồm hai phòng ngủ và một phòng khách.
 
Chị Q.A. cho biết, hình ảnh phòng đăng trên trang fanpage của resort mà chị đặt "đẹp như Tây". Thế nhưng, khi nhận phòng chị và gia đình đã hết sức ngỡ ngàng, bởi mọi thứ của phòng nghỉ rất "tạm bợ". 
 
Theo tường trình của chị, "hai phòng ngủ không có laphông, mái ngói hở, nắng xuyên qua", "phòng khách không có máy lạnh", "không có điện thoại bàn để liên lạc ra lễ tân", "phòng vệ sinh không có mái, được che chắn bởi những cây tre ghép vào nhau".
 
Không thể ở được nên chỉ sau một tiếng nhận phòng, chị Q.A. đề nghị với nhân viên tên M. - xưng là quản lý resort - để được trả phòng và trừ tiền. 
 
Nhân viên M. nối điện thoại cho chị Q.A. nói chuyện với người tên Q. - xưng là trưởng phòng kinh doanh của resort. Người này đồng ý cho chị trả phòng và sẽ hoàn trả từ 50-70% tiền phòng.

 

Một đoạn đơn tường trình của chị Q.A.
Một đoạn đơn tường trình của chị Q.A.
 
 
Tuy nhiên, chủ resort đã không trả tiền mà còn hành xử, lời nói không tốt với chị Q.A.. Ngày 12-2, chị Q.A. đã quay lại thì resort vẫn không có thiện chí hợp tác và xử lý thỏa đáng. 
 
Do không được hoàn trả tiền như đã hứa, chị Q.A. đã đăng sự việc trên trang Facebook cá nhân của mình và ngày 20-2 đã gửi đơn đến thanh tra Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị "đòi lại công bằng" cho mình.
 
Thanh tra du lịch đã xác minh sự việc và chiều 24-2, hai bên lên làm việc với sự chứng kiến của thanh tra. 
 
Tại buổi làm việc này, đại diện resort là ông P.H.D. nói rằng "cảm thấy có lỗi thuộc về cơ sở mình" và xin lỗi gia đình chị Q.A. cũng như sẽ bồi hoàn số tiền 2,5 triệu đồng, đồng thời mong chị Q.A. gỡ các tin bài đã đăng. 
 
Chị Q.A. cũng đồng ý sẽ gỡ các tin bài đã đăng về resort này trên mạng xã hội.  
 
ĐÔNG HÀ (TTO)
 
 
.