Chủ tịch Quảng Nam gửi thư khẳng định "Quảng Nam - điểm đến an toàn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa có thư gửi các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước khẳng định Quảng Nam là điểm đến an toàn, thân thiện.



Theo nội dung bức thư được viết ngày 18-2, tính đến thời điểm này, Quảng Nam chưa có trường hợp nhiễm bệnh Covid-19, kể cả người dân và du khách. Hiện nay, công tác kiểm soát dịch bệnh đang được UBND tỉnh triển khai đồng bộ và quyết liệt; thường xuyên chỉ đạo các cấp ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch thực hiện tốt các biện pháp phòng chống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và khách du lịch.

 

Du khách tham quan Hội An
Du khách tham quan Hội An



Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khu điểm tham quan, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đều được phổ biến, hướng dẫn và đã, đang nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng chống dịch như phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang, trang bị máy đo thân nhiệt và dung dịch vệ sinh sát khuẩn, theo dõi lịch trình khách du lịch để đảm bảo sức khỏe an toàn cho người dân, du khách.

Ngành y tế tỉnh cũng đã công bố danh mục các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện để hỗ trợ, tiếp nhận, khám, theo dõi, cách ly và điều trị. Các trường hợp nghi nhiễm đều được kiểm soát và cách ly theo dõi theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Hiện nay, mọi hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra bình thường; thị trường khách du lịch châu Âu đến Quảng Nam cũng rất đông; các khu điểm du lịch, ăn uống, vui chơi giải trí… trên địa bàn tỉnh vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách...


 

Khách châu Âu chọn Hội An để tham quan du lịch
Khách châu Âu chọn Hội An để tham quan du lịch



Qua bức thư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhắn gửi đến các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, du khách… hãy yên tâm lựa chọn Quảng Nam là "điểm đến an toàn – thân thiện".

Được biết, bức thư này hiện đang được Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam dịch ra 6 thứ tiếng gồm Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, Thái để gửi đến các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao một số thị trường khách trọng điểm nhằm cung cấp thông tin chính thống về tình hình phòng chống dịch hiện nay của Quảng Nam, nhất là những nỗ lực của chính quyền, khối doanh nghiệp du lịch.


 


Hơn 68.000 lượt khách tham quan Mỹ Sơn

Theo báo cáo của Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn, tính từ ngày 1-1 đến 18-2, có tổng cộng 68.304 lượt khách đến tham quan di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn (xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). Trong đó, có 61.263 lượt khách nước ngoài, 7.041 lượt khách trong nước.


 

Du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Mỹ Sơn
Du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Mỹ Sơn



Lượng khách có giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng trong thời điểm ngành du lịch đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 thì số liệu trên là một tín hiệu đáng khích lệ.


Theo Tr.Thường (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm