Việt Nam miễn tiếp visa cho khách Nhật, Hàn, Nga...

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chính sách miễn thị thực cho công dân các nước Nhật, Hàn, Nga... kết thúc vào 31-12-2019 sẽ được gia hạn 3 năm.

 



Tổng cục Du lịch cho biết tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2019, Chính phủ đã thống nhất gia hạn miễn thị thực cho công dân các nước: Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Belarus khi nhập cảnh Việt Nam đến ngày 31-12-2022, với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Chính sách visa cởi mở giúp du lịch Việt Nam tăng trưởng - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Chính sách visa cởi mở giúp du lịch Việt Nam tăng trưởng - Ảnh: QUANG ĐỊNH



Trước đó, chính sách miễn thị thực cho công dân các nước này được thực hiện trong thời hạn năm năm kể từ ngày 1-1-2015 đến 31-12-2019, có thể được xem xét, gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Hiện nay, ngoài miễn thị thực cho 8 quốc gia trên, Việt Nam cũng đang gia hạn miễn thị thực đơn phương đến 30-6-2021 cho công dân 5 nước Tây Âu gồm Anh, Đức, Ý, Pháp và Tây Ban Nha, với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh trên cơ sở đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Đây cũng là bước tiến đáng kể trong chính sách thu hút khách du lịch của quốc tế khi trước đây thời gian gia hạn, miễn thị thực là theo từng năm.

Theo Cục Thống kê, chỉ riêng tháng 11, khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt trên 1,8 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay, đưa con số tính chung 11 tháng của năm 2019 đạt gần 16,3 triệu lượt, tăng 15,4%.

Để tạo đà tăng trưởng cho du lịch, Hội đồng Tư vấn du lịch quốc gia cũng từng kiến nghị nâng thời hạn tạm trú tại Việt Nam cho công dân 5 nước Tây Âu được miễn thị thực từ 15 ngày lên 30 ngày lưu trú tại Việt Nam, miễn thị thực thêm cho công dân 6 nước là Úc, New Zealand, Canada, Bỉ, Hà Lan và Thụy Sĩ.

Theo N.Bình (TTO)

Có thể bạn quan tâm