Pleiku: Tọa đàm về phát triển du lịch cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 11-12, UBND TP. Pleiku tổ chức tọa đàm về phát triển du lịch và du lịch cộng đồng (DLCĐ) với sự tham dự của Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp lữ hành đứng chân trên địa bàn; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, phường.
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Hồng Thi
Tại buổi tọa đàm, ông Dương Minh Bình-sáng lập viên, Chủ tịch CBT Travel và ông Nguyễn Văn Mỹ-Chủ tịch Lửa Việt Tours, Giám đốc CBT Travel (TP. Hồ Chí Minh) đã giới thiệu một số mô hình DLCĐ hiệu quả mà đơn vị đã tư vấn xây dựng trên cả nước thời gian qua; nhận định, đánh giá tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch, nhất là DLCĐ ở TP. Pleiku; đồng thời đưa ra các giải pháp để tạo dựng và đẩy mạnh ngành “công nghiệp không khói” của địa phương trong thời gian tới. Các đại biểu cũng trao đổi, làm rõ một số vấn đề liên quan đến chính sách ưu đãi về vị trí xây dựng DLCĐ; hạn chế trong trình độ và khả năng phục vụ du khách, đặc biệt là khách quốc tế; phí liên kết đối với doanh nghiệp đầu tư; cách phát huy lợi thế đặc trưng của từng dân tộc khi làm du lịch; tạo sự kết nối giữa các điểm, tour du lịch.
Trước đó, trong ngày 9 và 10-12, các chuyên gia này đã có chuyến khảo sát thực tế việc phát triển DLCĐ tại làng Kép (phường Đống Đa), làng Chuét 1 (phường Thắng Lợi), làng Ốp (phường Hoa Lư), làng Ia Nueng (xã Biển Hồ), hồ Tân Sơn (xã Tân Sơn)...
HỒNG THI

Có thể bạn quan tâm