5 món ăn Việt tuyệt ngon được kênh truyền hình Úc khuyên du khách phải nếm thử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đến Việt Nam, nếu bạn bỏ lỡ 5 món ăn này thì quả là một điều đáng tiếc. Ẩm thực Việt tuy có rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn nhưng mách bạn 5 món ăn tuyệt vời nếu bạn đang cần lang thang trên đất Việt.

 

 Bò lá lốt, món ăn hấp dẫn trên đường phố Sài Gòn. Ảnh: Phan Giang
Bò lá lốt, món ăn hấp dẫn trên đường phố Sài Gòn. Ảnh: Phan Giang




Mới đây, kênh ẩm thực của truyền hình Úc SBS, nơi từng phát hàng trăm tập phim về Luke Nguyễn Việt Nam với dấu ấn đặc sắc về ẩm thực trên khắp mọi miền, đã có bài giới thiệu 5 món ăn đặc sắc ở Sài Gòn, Huế, Hà Nội cho du khách trải nghiệm nếu đến Việt Nam trên mục du lịch của kênh này.

1. Bánh Khọt

Bánh khọt là món ăn đường phố được yêu thích và rất phổ biến ở vùng đất Nam bộ Việt Nam. Bánh khọt được làm từ bột gạo, nước cốt dừa và trộn thêm với bột nghệ. Phía trên bánh thường có tôm, hành lá, rau thơm, ở một số nơi bánh khọt được ăn kèm với dưa chua.

Giống như nhiều món ăn đường phố khác ở Việt Nam, bánh khọt ăn ngon nhất là khi cuộn với rau xà lách và chấm nước chấm pha mắm với ớt, chanh.


 

  Bánh khọt - Ảnh: chụp màn hình SBSFood
Bánh khọt - Ảnh: chụp màn hình SBSFood
Bánh khọt ở miền Tây- Ảnh: Tre Việt
Bánh khọt ở miền Tây- Ảnh: Tre Việt




2. Bò lá lốt

Bò lá lốt là một trong những món ăn nhẹ lành mạnh nhất của người Việt mà du khách nên thử qua. Với thịt bò băm ướp cùng tỏi và hành, sau đó bọc trong lá lốt rồi nướng lên, một hương vị thơm ngon khiến bạn phải ngạc nhiên.


Có rất nhiều cách để ăn bò lá lốt, nhưng ngon nhất là bạn gói chúng trong rau xà lách hoặc bánh tráng, cuốn kèm là một số loại rau thơm.

 

Bò lá lốt - Ảnh: chụp màn hình SBSFood
Bò lá lốt - Ảnh: chụp màn hình SBSFood




3. Chả cá Hà Nội

Nếu nói về các thế mạnh trong ẩm thực Việt Nam thì hải sản là một thế mạnh hàng đầu và được thể hiện rõ nhất qua món chả cá. Ở Hà Nội có cả một con đường chuyên phục vụ món ăn này, chả cả ở đây được tẩm ướp bằng bột nghệ vàng tươi cùng lá thì là và hành lá rồi áp chảo.


 

Chả cá - Ảnh: chụp màn hình SBSFood
Chả cá - Ảnh: chụp màn hình SBSFood




4. Bún thịt nướng

Bạn đã bao giờ thử thịt cổ lợn? Nếu đến Việt Nam du lịch, bạn nên dành thời gian thử món bún thịt nướng - đặc sản của trung tâm thành phố Huế, Việt Nam. Thịt trong món bún thịt nướng là thịt lợn được ướp chung với nước mắm, đường nâu, tiêu và mật ong, sau đó đem đi nướng chín và ăn kèm rau và bún tươi.

Món bún thịt nướng có tất cả các yếu tố của ẩm thực Việt Nam: Thịt lợn ngọt, béo, kết hợp với các loại rau tươi nhất cùng các đồ ăn kèm giòn giòn trên bún.


 

Bún thịt nướng - Ảnh: chụp màn hình SBSFood
Bún thịt nướng - Ảnh: chụp màn hình SBSFood




5. Kem chuối dừa

Chuối, dừa và đậu phộng – bạn đã bao giờ thử trộn ba thứ này lại cùng nhau để thưởng thức chưa? Nếu bạn chưa thử, chúng tôi khuyên bạn nên thử ngay kem chuối, món ăn này sẽ không làm bạn thất vọng.

Kem là một món ăn tuổi thơ đối với nhiều người, được bán trên nhiều góc phố gần trường học. Trong món kem chuối, những quả chuối được làm phẳng ra, sau đó phủ lên trên một hỗn hợp nước cốt dừa và bột năng, rồi rắc một ít dừa nạo sấy khô và đậu phộng rang lên trên cùng.

Kem chuối sau khi làm được đặt trong tủ đông ít nhất sáu tiếng để đông lại. Đây là một món ăn nhẹ hoàn hảo cho một ngày thời tiết nóng bức.


 

Kem chuối- Ảnh: chụp màn hình SBSFood
Kem chuối- Ảnh: chụp màn hình SBSFood

Theo Trần Kim Anh (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm