Những việc bạn cần nên tránh làm khi du lịch ở Venice

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
“Nhập gia tùy tục”, đó là những điều mà các du khách cần lưu ý khi du lịch đến bất cứ đâu nếu không muốn xảy ra những phiền phức không đáng có tại các thành phố. Venice cũng không là ngoại lệ.
Venice được mệnh danh là thành phố tình yêu, với những điểm đến vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, Venice có những quy định và luật lệ riêng mà du khách cần phải lưu ý nếu không muốn phải kết thúc chuyến du lịch của mình sớm. Sau đây là những điều mà du khách cần lưu ý khi đến với Venice:
Không xả rác bừa bãi
Rác thải đang là một vấn đề mà thành phố Venice quan tâm.
Rác thải đang là một vấn đề mà thành phố Venice quan tâm.
Venice là thành phố kênh đào với 175 kênh đào nên vấn đề môi trường được coi là quan trọng với thành phố, vì việc ô nhiễm môi trường nước sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thành phố. Khi đến đây, du khách tuyệt đối không được xả rác ra đường hay xuống kênh. Đồng thời, nên vứt rác vào đúng nơi quy định nếu vô tình thấy rác dưới chân, vì ở gần nơi có rác sẽ khiến bạn bị hiểu lầm là người xả rác và bị phạt.
Không tự ý cho chim bồ câu ăn
Nguyên nhân của điều cấm trên, xuất phát từ việc trong phân chim bồ câu có chứa axit sẽ làm các di tích cổ trong thành phố xuống cấp nhanh, với những lý do trên, từ năm 2008, chính quyền thành phố Venice đã quyết định cấm du khách cho chim bồ câu ăn. Du khách có thể chơi hay chụp hình với chim bồ câu, nhưng nếu vô tình bị bắt gặp cho chim ăn, bạn có thể chịu mức phạt từ 1,3 tới 5,1 triệu đồng.
Không làm bẩn hay phá hoại di tích

 Việc để lại khóa tình yêu trên các cây cầu đã bị Venice hạn chế từ năm 2016.
Việc để lại khóa tình yêu trên các cây cầu đã bị Venice hạn chế từ năm 2016.
Đây là điều cấm không chỉ có ở riêng thành phố Venice. Bạn sẽ phải chịu mức phạt nặng hoặc bị trục xuất khỏi thành phố nếu vẽ graffiti lên các di tích, hay có những hành động làm bẩn hay phá hoại các di tích trong thành phố.
Ngoài ra cũng từ năm 2016, chính quyền thành phố Venice cấm việc gắn các ổ khóa tình yêu lên cầu hay các công trình của thành phố, đặc biệt là tại cầu Rialto vốn là một điểm mà du khách gắn các ổ khóa tình yêu nhiều nhất. Hành vi gắn các ổ khóa sẽ bị phạt với mức phạt 2,6 triệu đồng.
Không tắm kênh hay ăn mặc không kín đáo
Các con kênh tại Venice không đủ sạch để có thể tắm hoặc bơi lội.
Các con kênh tại Venice không đủ sạch để có thể tắm hoặc bơi lội.
Mặc dù có rất nhiều con kênh trong thành phố, nhưng tắm kênh là việc bị cấm ở Venice. Nếu bị phát hiện tắm hay ngâm mình ở bất cứ con kênh nào trong thành phố, bạn sẽ bị phạt với mức phạt lên tới 11 triệu đồng. Ngoài ra, kênh tại Venice cũng không sạch nên việc tắm kênh sẽ không tốt cho cơ thể.
Ngoài ra bạn sẽ phải đối mặt với mực phạt 5,1 triệu đồng nếu mang đồ bơi hay bán khỏa thân ở nơi công cộng.
Ăn đúng nơi và không đi vào những khu vực không cho phép

Du khách nên chú ý quy tắc đi lại tại Venice để chuyến đi thêm trọn vẹn.
Du khách nên chú ý quy tắc đi lại tại Venice để chuyến đi thêm trọn vẹn.
Vừa ăn vừa đi bộ tại các quảng trường sẽ ngay lập tức khiến bạn bị phạt 5,1 triệu đồng, ngoài ra bạn không được đi vào các khu vực không được cho phép. Kể cả việc đi bộ hay ngồi không đúng nơi quy định tại quảng trường St. Mark cũng sẽ khiến bạn bị phạt.
Ngoài tuân thủ các điều trên, bạn có thể lên cho mình một kế hoạch kỹ càng để chuyến tham quan thành phố Venice được trọn vẹn.
Thái Dương (thanhnien)
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...