Đường đi Sa Pa, Tam Đảo, Đà Lạt có thể tắc dịp nghỉ Quốc khánh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một số doanh nghiệp lữ hành dự đoán vào dịp nghỉ Quốc khánh, tình trạng ùn tắc có thể xảy ra tại những nơi thuộc vùng núi, có đường độc đạo nhỏ, hẹp như Sa Pa, Tam Đảo và Đà Lạt.



Tại một quán cà phê nhỏ trên đường Bà Triệu (Hà Nội), chị Nguyễn Thị Kim Ánh đang tranh thủ giờ nghỉ trưa để lên danh sách những vật dụng cần mua cho chuyến đi của gia đình trong dịp 2/9. Khác với hành trình nhân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, những thứ chị Ánh nhắm đến là xúc xích, dẻ sườn và hải sản.

“Không chỉ ngắn ngày, dịp nghỉ Quốc khánh rất gần với khai giảng năm học mới. Nếu đi xa, tôi sợ hành trình có thể ảnh hưởng đến tinh thần của các con. Do đó, gia đình tôi chỉ thuê một căn villa ở ngoại thành Hà Nội và đến đó nghỉ ngơi”, người này nói.

Thực tế, những người lựa chọn như chị Ánh không ít. Xác nhận với Zing.vn, đại diện công ty du lịch Transviet thông tin trải qua 3 tháng hè, các gia đình đã có những chuyến đi lớn. Vì vậy, tại thời điểm gần vào năm học, họ thường muốn để con cái nghỉ ngơi. Theo đó, xu hướng du lịch trong dịp 2/9 là những điểm đến không quá xa với nơi cư trú của du khách và kéo dài 1-4 ngày.


 

 Du khách có xu hướng chọn những điểm đến gần, xung quanh thành phố trong dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Oenltt94, Hienggg_.
Du khách có xu hướng chọn những điểm đến gần, xung quanh thành phố trong dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Oenltt94, Hienggg_.



Đại diện doanh nghiệp lữ hành Vietravel cho hay tại miền Bắc, những điểm đến ưa thích của du khách phải kể đến Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình, Mộc Châu (Sơn La), Sa Pa (Lào Cai), Cao Bằng, Hà Giang. Trong khi đó, miền Trung nổi bật với Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Quảng Bình, Mũi Né (Bình Thuận).

Tại miền Nam, người dân thường chọn Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang) và Đà Lạt (Lâm Đồng) ở khu vực Tây Nguyên.

Đối với dân văn phòng không vướng bận gia đình và có thể xin nghỉ phép thêm 1-2 ngày, họ có thể chọn xuất ngoại, đến các nước như Campuchia, Thái Lan, Singapore và Trung Quốc.

Dù không đông như dịp 30/4-1/5, nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt Nam ghi nhận số du khách đi chơi trong dịp 2/9 tăng trưởng 30-50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xác nhận thông tin, đại diện Vntrip thông báo lượng lưu trú trung bình trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay gấp 2 lần so với ngày thường. Tại những điểm “hot”, con số tăng 3-4 lần. Trong đó, cao điểm rơi vào 2 đêm 31/8 và 1/9.

Bổ sung thông tin, đại diện công ty du lịch Vietrantour cho biết khách sạn tầm trung tại một số điểm đến truyền thống như Sa Pa, Đà Lạt, Mộc Châu bắt đầu có hiện tượng “cháy phòng”. Dự báo, tình trạng ùn tắc có thể xảy ra trên các tuyến đường đến Sa Pa, Đà Lạt và Tam Đảo.

Giá cả trong dịp Quốc khánh biến động không nhiều, khoảng 10-20% đối với lưu trú và di chuyển tại các điểm "hot". Dịch vụ ăn uống gần như không thay đổi.

Theo các hãng lữ hành, nhiều bên cung ứng dịch vụ không có chính sách hoàn, hủy sát ngày trong dịp lễ, Tết. Do đó, cơn bão số 4 gần như không ảnh hưởng đến doanh số phía công ty du lịch cũng như bên cung cấp dịch vụ lưu trú.

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp lữ hành đang theo dõi các thông tin về cơn bão và đưa ra những phương án ứng phó tùy thuộc theo tình hình.

Đại diện Transviet cho biết hãng đang tính đến việc bố trí lại lịch trình cho khách, tăng thời gian ở trong nhà và giảm hoạt động ngoài trời. Trong khi đó, Vietrantour yêu cầu hướng dẫn viên cung cấp cho khách thông tin chi tiết về tình hình điểm đến cũng như kiến thức phòng tránh tai nạn.

Kim Ngân (zing)

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...