'Đừng biến Kỳ Co thành...kỳ cục:Chủ đầu tư phải tiếp thu và khắc phục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức họp với các sở, ngành và chủ đầu tư khu du lịch để chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý ngay những tồn tại ở khu du lịch Kỳ Co.
Cảnh đẹp hoang sơ ở Kỳ Co - Ảnh: DUY THANH
Cảnh đẹp hoang sơ ở Kỳ Co - Ảnh: DUY THANH
Ông Nguyễn Tuấn Thanh - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết UBND tỉnh vừa tổ chức họp với các sở, ngành và chủ đầu tư khu du lịch để chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý ngay những tồn tại ở khu du lịch Kỳ Co (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) mà du khách đã phản ảnh ("Đừng biến Kỳ Co thành... kỳ cục", Tuổi Trẻ ngày 22-6).
Theo đó, Sở Du lịch được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan và địa phương liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý các sai phạm trong quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch của doanh nghiệp. 
Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan kiểm tra, đánh giá hiệu suất đầu tư nhằm tham mưu, đề xuất về mức phí dịch vụ tại điểm du lịch nêu trên.
Sở Văn hóa - thể thao kiểm tra, hướng dẫn chủ đầu tư đăng ký hoạt động dịch vụ, trò chơi dù lượn, môtô nước, lặn biển... phục vụ khách du lịch theo đúng quy định; tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm. 
Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan kiểm tra, chấn chỉnh việc sử dụng các phương tiện vận chuyển khách du lịch không đúng quy định về đảm bảo an toàn giao thông...
Đặc biệt, Công ty CP du lịch và thương mại Hoàng Đạt - chủ đầu tư khu du lịch Kỳ Co - phải nghiêm túc tiếp thu và khắc phục những tồn tại, hạn chế mà đội kiểm tra liên ngành du lịch, Sở Du lịch và các ngành liên quan đã nêu tại đợt kiểm tra ngày 21-6; đồng thời chủ động thực hiện việc đăng ký, đăng kiểm các phương tiện, loại hình dịch vụ khu lưu trú, ôtô vận chuyển khách, dù lượn, môtô nước, lặn biển... theo đúng quy định trước khi đưa vào sử dụng.
Chủ đầu tư phải khẩn trương đầu tư xây dựng hoàn thành dự án theo đúng quy hoạch đã được duyệt, trước mắt bố trí thêm các điểm nghỉ chân, dù che nắng, ghế ngồi phục vụ khách tham quan; thành lập quầy thông tin để hỗ trợ, xử lý các phản ảnh của du khách; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên phục vụ văn minh, lịch sự và chuyên nghiệp.
Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai giá tại các vị trí dễ nhìn, dễ thấy để phục vụ khách tham quan du lịch.
Duy Thanh (TTO)

Có thể bạn quan tâm