Ngày 1-5 đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 23-4, Ban tổ chức Giải đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô huyện Ia Grai năm 2019 tổ chức buổi họp lần cuối để chốt danh sách vận động viên, phương án, điều lệ giải và chỉ đạo các tiểu ban hoàn tất công đoạn để cho giải đấu diễn ra thành công.

Các vận động viên tham gia tập luyện để thi đấu tại giải lần đầu tiên này
Các vận động viên tham gia tập luyện để thi đấu tại giải lần đầu tiên này. Ảnh: N.T

Theo đó, giải đua lần đầu tiên này sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 1-5-2019. Địa điểm tổ chức giải là tại Bãi bồi ven hồ Sê San 4, địa phận làng Dăng, xã Ia O, huyện Ia Grai. Quy mô của giải là cấp huyện. Giải đấu có sự tham gia của 12 đội của 3 xã khu vực biên giới là Ia Khai, Ia Krai, Ia O. Cụ thể: xã Ia O có 5 đội tham gia; xã Ia Khai có 5 đội tham gia; xã Ia Krai có 2 đội tham gia. Mỗi đội đua tham dự giải sẽ có 2 vận động viên. Chiều dài chặng đua là 500m.

Trong khuôn khổ giải đua thuyền, tối ngày 30-4, tại trụ sở UBND xã Ia O sẽ diễn ra chương trình trình diễn cồng chiêng và các tiết mục văn hoá văn nghệ do nghệ nhân đến từ các xã của huyện Ia Grai biểu diễn. Ban tổ chức giải cũng sẽ bố trí thêm các gian hàng bày bán hàng đặc sản của huyện và các gian hàng ẩm thực.

 

Theo ông Lê Ngọc Quý-Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, Trưởng ban tổ chức giải thì đến thời điểm hiện tại, mặt bằng tại bãi bồi làng Dăng-nơi diễn ra giải đã được san ủi xong; 24 vận động viên sẽ thi đấu tại giải được về tập trung ở xã Ia O để tập luyện; các xã có đội cồng chiêng buổi diễn trong đêm ngày 30-4 đang tích cực tập luyện.

NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm