Đến Dubai,tuyệt đối không làm điều này với người phụ nữ mặc áo choàng đen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nếu bất chấp làm trái lại lời khuyên này, bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối mà ngay cả hướng dẫn viên du lịch cũng sẽ không thể nào giải thích để cứu bạn được.
Việc du lịch nước ngoài bây giờ không còn là quá khó với nhiều người. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, cuộc sống của mọi người ngày càng được cải thiện hơn, do đó có rất nhiều người muốn ra nước ngoài du lịch để mở mang tầm mắt, thấy được nền văn minh của nhiều quốc gia.
Mỗi quốc gia sẽ có những phong tục tập quán và văn hóa khác nhau, nếu không hiểu rõ phong tục của người dân địa phương nơi bạn đến, một số hành động tuy bình thường ở nước mình nhưng lại lại xúc phạm đến người dân nước bản địa.
Ví dụ, nếu bạn đến Dubai, đây là thành phố rất giàu có nằm trong khối tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Tại thành phố này, không khí giao thương rất mạnh mẽ, rất nhiều người ngoại quốc khắp mọi nơi đều có mặt ở nơi này. Tuy nhiên, trước khi đặt chân đến vùng đất này, nhiều hướng dẫn viên đã khuyên du khách của mình là không nên bắt tay với những người phụ nữ mặc áo choàng đen tại đây, nếu cãi lời thì sẽ gặp rất nhiều rắc rối không mong muốn. Vậy lý do là gì?
Mặc dù người dân Dubai rất giàu có, nhưng người dân địa phương vẫn giữ gìn những nét văn hóa từ đời xưa cho đến tận bây giờ, có những tập quán rất cổ hũ, vị trí của người phụ tại đây được đánh giá là tương đối thấp. Họ phải mặc rất nhiều lớp quần áo mỗi khi đi ra ngoài và chỉ sử dụng màu đen che kín mín, chỉ lộ mỗi đôi mắt. Chiếc áo choàng đen được bọc rất chắc chắn và họ không nói chuyện với bất kỳ người lạ nào.
Ở Dubai, nếu phụ nữ đã kết hôn, họ sẽ không được phép nói chuyện với người ngoài, nếu vi phạm thì họ sẽ bị coi là đã ô uế. Nhiều người đàn ông ở Dubai coi vợ là tài sản riêng của chồng.
Nếu đến Dubai, tuyệt đối không nên nhìn chằm chằm và cố tình chạm tay vào những người phụ nữ mặc áo choàng đen, nó không chỉ đem lại sự khó chịu mà còn mang đến những rắc rối lớn cho cả 2, hậu quả là rất lớn.
PHAN HẰNG (theo SOHU/Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm