Kinh nghiệm du lịch Myanmar: Cần chuẩn bị và lưu ý những gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Myanmar với cảnh vật hoang sơ đã khiến biết bao trái tim du khách thổn thức. Vậy bạn cần chuẩn bị và lưu ý gì khi đến tham quan quốc gia này?

Chuẩn bị gì khi du lịch Myanmar?

- Đổi tiền: Myanmar sử dụng đồng tiền Kyat đọc theo tiếng Việt như “Chạt” với tỷ giá so với VND là 100 kyat = 1.480 VNĐ. Tuy nhiên bạn không nên đổi sẵn tiền kyat ở Việt Nam mà đổi sang USD để sang bên Myanmar đổi sẽ được giá hơn (tờ mệnh giá 50 – 100 USD trở lên sẽ có tỷ giá tốt nhất).

Xuống sân bay bạn có thể đổi ở các quầy của ngân hàng tại đó, ưu tiên CB Bank (biểu tượng hình cầu vồng) vì đây là ngân hàng uy tín và lớn nhất ở Myanmar. Sau khi đổi, bạn nên kiểm tra lại tiền đã đúng và đủ so với tỷ giá đổi chưa.


 

Tiền Kyat
Tiền Kyat

-  Liên lạc: Ở Myanmar Wifi là một khái niệm xa xỉ khi nhiều nhà hàng và quán ăn không cung cấp wifi kể cả wifi ở sân bay cũng rất kém, nên bắt buộc bạn phải sử dụng 3G để tra cứu, định vị tìm đường và đặt xe. Bạn nên mua sim 3G ngay tại sân bay. Hãng viễn thông Telenor hoặc Mytel là những lựa chọn tốt vì các hãng này về vùng nông thôn vẫn có sóng.

 

 Mytel - Thương hiệu của Viettel tại Myanmar
Mytel - Thương hiệu của Viettel tại Myanmar

- Trang phục và đồ dùng: Du lịch Myanmar bạn không cần thiết phải chuẩn bị quá nhiều, vì quốc gia này nằm tại vùng khí hậu khô nóng. Bạn chỉ cần trang bị một số đồ đơn giản cho mùa hè. Áo nắng, áo khoác, khẩu trang, ô, mũ, kem chống nắng dùng cho ban ngày vì nhiệt độ ở các đô thị Myanmar rất cao (có ngày lên tới 34 độ).

 

 Thời tiết nóng nực vào ban ngày tại Yangon
Thời tiết nóng nực vào ban ngày tại Yangon

Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị thêm thuốc xịt muỗi vì có một số nhà nghỉ gần hồ hoặc các vùng nhiều cây cối tại các thành phố thường có nhiều muỗi. Các loại thuốc khác như thuốc tiêu hóa, thuốc nhỏ mắt cảm cúm, đau đầu, bông băng…cũng cần mang theo phòng những tình huống không hay xảy ra.

Những lưu ý khi du lịch Myanmar

Myanmar mới mở cửa nên dịch vụ du lịch còn chưa chuyên nghiệp, đã xuất hiện tình trạng lừa lọc và ăn bớt tiền của khách du lịch. Do vậy, để có một chuyến đi mỹ mãn, bạn cần chú ý những điều sau đây:

– Đi lại: Ở Myanmar tình trạng lái xe taxi và các nhà xe chèo kéo khách khá phổ biến. Bạn nên lựa chọn những nhà xe uy tín để đi đường xa như JJ Express, còn taxi thì nên hỏi vài nhà xe để có được giá tốt nhất. Ngoài ra, nếu có 4G thì bạn nên check trước giá Grab để từ đó có căn cứ mặc cả với nhà xe.


 

 Xe cộ tại Myanmar
Xe cộ tại Myanmar




– Ăn uống và mua sắm: Các tiểu thương tại đây cũng nói thách rất cao, thường sẽ tăng khoảng 30 – 50% so với giá gốc. Bạn nên trả giá 1 nửa trước, sau đó nếu không được sẽ tăng dần lên.

 

Các quán bán hàng rong tại Yangon
Các quán bán hàng rong tại Yangon



– Tham quan: Trước đây, khách du lịch nước ngoài tham quan một số đền chùa lớn của Myanmar thường không phải trả phí. Tuy nhiên, từ tháng 12/2017, chính quyền Myanmar bắt đầu thu phí vào đền chùa đối với khách nước ngoài, còn khách địa phương được miễn phí.

 

Ăn mặc chỉnh tề khi vào chùa
Ăn mặc chỉnh tề khi vào chùa




Phí đền chùa có thể tính khi tham quan tất cả các đền chùa cho cả một vùng (ở Mandalay, Bagan) hoặc từng đền chùa riêng lẻ (ở Yangon). Khi vào tham quan các chùa, du khách bắt buộc phải đi chân đất (phải bỏ cả tất) và ăn mặc chỉnh tề. Nếu không sẽ được yêu cầu ra ngoài.
 

 CTV Huy Tùng/VOV.VN
 

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...