Kiểm soát thị trường dịp lễ hội cồng chiêng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, tránh xảy ra tình trạng “chặt chém”, nâng giá gây ảnh hưởng đến du khách trong dịp Festival Văn hóa Cồng chiêng sắp diễn ra.
Trong dịp Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018, dự kiến sẽ có rất đông du khách trong nước và quốc tế đến TP. Pleiku. Bên cạnh việc tìm hiểu, thưởng thức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong khuôn khổ lễ hội, nhu cầu ăn, nghỉ, mua sắm và giải trí của du khách dịp này cũng sẽ tăng lên đáng kể. Do đó, ngoài việc chuẩn bị chu đáo cho các hoạt động của lễ hội, tỉnh cũng tập trung triển khai nhiều giải pháp để ổn định thị trường, đảm bảo văn minh thương mại, không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, nâng giá đối với khách du lịch, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn…
  Lực lượng Quản lý Thị trường kiểm tra tại Khách sạn Khải Yến (TP. Pleiku).  Ảnh: D.Q
Lực lượng Quản lý Thị trường kiểm tra tại Khách sạn Khải Yến (TP. Pleiku). Ảnh: D.Q
Ông Lê Hồng Hà-quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh-cho biết: Cục đã chỉ đạo các đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là tại TP. Pleiku. Theo đó, các đội tập trung kiểm tra việc niêm yết và bán đúng giá niêm yết; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn TP. Pleiku. Qua công tác tuyên truyền, kiểm tra, hầu hết các cơ sở trên địa bàn đã thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời cam kết sẽ không nâng giá các dịch vụ, hàng hóa trong thời gian diễn ra lễ hội.
Là một trong những cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống quy mô lớn ở TP. Pleiku, Nhà hàng Ngon 3 miền đã tích cực phối hợp khi lực lượng QLTT tỉnh đến kiểm tra. Ông Văn Quốc Lợi-quản lý Nhà hàng Ngon 3 miền-chia sẻ: “Nhân dịp Festival, nhà hàng mong muốn đóng góp một phần nhỏ cùng với địa phương xây dựng hình ảnh đẹp của tỉnh nhà đến các du khách. Theo đó, chúng tôi sẽ không tăng giá bất kỳ sản phẩm nào, đồng thời đảm bảo chất lượng đồ ăn, thức uống tốt nhất phục vụ du khách”.
Tương tự, ông Nguyễn Chí Thành-chủ khách sạn Khải Yến (TP. Pleiku) cho biết: “Chúng tôi cam kết với các cơ quan quản lý sẽ không tăng giá phòng, giữ ổn định giá cả các dịch vụ. Bên cạnh đó, khách sạn còn có hẳn một đội ngũ hướng dẫn nhiệt tình nhằm hỗ trợ khách ở xa khi đến Gia Lai tham gia lễ hội. Hy vọng thời gian tới, những lễ hội như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa, con người Gia Lai đến du khách trong và ngoài nước”.
Việc bình ổn thị trường, đảm bảo văn minh thương mại, không để xảy ra tình trạng “chặt chém” trong các dịp lễ hội có ý nghĩa quan trọng góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của địa phương trong lòng du khách. Xác định rõ nhiệm vụ này, ông Nguyễn Đức Tuấn-quyền Đội trưởng Đội QLTT số 1 (đơn vị phụ trách địa bàn TP. Pleiku) cho biết: “Đơn vị đã cử người trực thường xuyên để tiếp nhận những thông tin phản ánh của các cơ quan, người dân cũng như du khách trong thời gian diễn ra lễ hội. Những trường hợp vi phạm, đơn vị sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật”.
Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm