Ấn tượng với "Thoải mái như ở nhà"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 8-11, tại phường Hoa Lư, UBND TP. Pleiku đã tổ chức lễ phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng cho khách du lịch. Đây là chương trình ý nghĩa và thiết thực do Hội Doanh nhân trẻ, Tỉnh Đoàn và UBND TP. Pleiku phối hợp thực hiện.
Với biểu tượng mặt cười và câu khẩu hiệu: “Thoải mái như ở nhà-Comfort as home” được thiết kế đơn giản, thân thiện, du khách dễ dàng nhận biết và sử dụng nhà vệ sinh cộng đồng tại các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, các hộ kinh doanh, cửa hàng... Hoạt động này bắt nguồn từ sáng kiến của Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng). Tại ngày hội Thanh niên Gia Lai khởi nghiệp vào trung tuần tháng 10 vừa qua, sau khi nghe anh Nguyễn Hồng Sơn-Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu-chia sẻ về mô hình này, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã chỉ đạo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn và UBND TP. Pleiku triển khai mô hình tương tự.
  Hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh dán logo tại các quán cà phê.    Ảnh: H.Đ.T
Hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh dán logo tại các quán cà phê. Ảnh: H.Đ.T
Trao đổi với P.V, anh Phan Thanh Thiên-Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh-cho biết: Nhằm đồng hành cùng Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2018, Hội đã triển khai thực hiện dự án cộng đồng “Xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn tỉnh Gia Lai” nhằm nâng cao sự hài lòng của khách du lịch; phổ biến, nhân rộng những cách làm tốt, mô hình hay, góp phần thực hiện bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Mục tiêu chính của dự án là vận động các doanh nghiệp, chủ khách sạn, nhà hàng, hộ kinh doanh... cho khách du lịch sử dụng miễn phí nhà vệ sinh hiện có của cơ sở với tinh thần cởi mở, thân thiện, mến khách. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh ngoài việc tiên phong trong hoạt động này còn tài trợ in ấn hơn 1.000 logo để dán tại các điểm trên địa bàn trung tâm thành phố.
Anh Nguyễn Huỳnh Phú Lâm-Giám đốc Công ty cổ phần Cà phê Classic-cho biết: “Tôi rất hào hứng khi biết dự án này triển khai và sẵn sàng tham gia. Là thành viên của Hội Doanh nhân trẻ, trong khả năng của mình, chúng tôi cũng rất muốn góp sức để làm cho thành phố ngày càng đẹp hơn, thân thiện hơn”.
Sau khi phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hơn 500 doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, nhà hàng, quán cà phê và một số cơ sở sản xuất, văn phòng của các thành viên doanh nhân trẻ trên địa bàn TP. Pleiku. Nếu thành công, dự án này sẽ giúp tiết kiệm kinh phí cho thành phố trong việc xây dựng và duy trì các nhà vệ sinh công cộng; kết nối doanh nghiệp với những khách hàng tiềm năng... 
Lượng khách du lịch đến với Gia Lai những năm gần đây tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là khách nước ngoài. Việc đáp ứng những nhu cầu cần thiết và cơ bản cho khách du lịch là một trong những yếu tố đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch của địa phương. Theo đó, mô hình “Thoải mái như ở nhà” sẽ góp phần tạo dựng hình ảnh điểm đến thân thiện trong lòng du khách. Hiện mô hình này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dân và du khách về sự tiện lợi, thân thiện. Chị Hoàng Thị Kiều Nga-một du khách đến từ Hà Nội-cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Gia Lai. Dạo quanh nội thành Pleiku, tôi thấy nhiều logo “Thoải mái như ở nhà”. Theo tôi, đây là mô hình rất thân thiện và lịch sự khiến tôi rất ấn tượng về thành phố trẻ này”.
Thiết nghĩ “Thoải mái như ở nhà-Comfort as home” sẽ là mô hình thiết thực và hiệu quả, là một trong những yếu tố đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch của địa phương. Vì vậy, mô hình này cần được nhân rộng không chỉ ở TP. Pleiku mà cả các huyện, thị xã có nhiều điểm du lịch.
 Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.