5 ứng dụng nhất định phải có khi DL đến các nước Đông Nam Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mỗi khu vực hoặc mỗi quốc gia đều có một số ứng dụng được sử dụng rộng rãi hơn cả. Nếu bạn có ý định ghé thăm các nước ở khu vực Đông Nam Á, hãy tham khảo ngay 5 ứng dụng phổ biến sau đây nhờ sự tiện lợi, dễ sử dụng và dễ quản lý.

1. Traveloka

Traveloka là ứng dụng đặt phòng, mua vé máy bay nổi tiếng tại khu vực Đông Nam Á. Mọi người sử dụng Traveloka vì giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng và dễ quản lý đặt chỗ. Đặc biệt ở Đông Nam Á, ứng dụng du lịch Traveloka có thể nhanh chóng tìm được các chuyến bay nội địa với đa dạng mức giá.

Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ cho chuyến du lịch của người dùng. Chẳng hạn như tính năng combo package – đưa ra mức giá ưu đãi giảm 10-15% khi người dùng sử dụng cả hai tính năng đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn.

Đồng thời, Traveloka mới giới thiệu đến người dùng Chương trình Tích điểm. Mỗi chuyến bay hay kỳ nghỉ ở khách sạn được đặt trên Traveloka người dùng sẽ được tích điểm trên ứng dụng của Traveloka. Điểm tích được có thể đổi lấy voucher Traveloka hoặc voucher khuyến mãi cho các mục như Ăn Uống, Giải Trí, Sức Khỏe và Làm Đẹp… trong đó bao gồm các nhãn hàng như Laneige, Grab, Tiki, Robins, Cộng Cà phê, MIA...

Trong 3 ngày duy nhất 26 - 28/11, Traveloka giảm 50% số điểm của hàng loạt thương hiệu. Cơ hội quá hời để đổi lấy các ưu đãi hấp dẫn, xem thêm chi tiết tại đây: https://www.traveloka.com/dantrivn


 



2. Grab

Du lịch ở Đông Nam Á nhất định phải có Grab vì đây là ứng dụng đặt xe giá rẻ và cực phổ biến. Khi sử dụng ứng dụng Grab đặt xe, người dùng sẽ biết được giá tiền phải trả, quãng đường đi cùng với thông tin của tài xế. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn cũng như tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc bắt taxi khi đi du lịch. Grab còn có tính năng chat với tài xế, được hỗ trợ phiên dịch nên rất tiện lợi để giao tiếp.

Ở một số quốc gia, Grab đang thử nghiệm tính năng Grab Rent – cho phép người dùng thuê xe theo giờ. Khi đó, cước phí sẽ được tính theo giờ và người dùng có thể thay đổi, thêm – bớt địa điểm tuỳ theo ý muốn. Grab cũng rất tâm lý khi mở tính năng Games For You – minigame ở ngay trong app để người dùng có thể giết thời gian trong lúc chờ xe đến.

3. CityMaps2Go

Khi nhắc đến bản đồ, Google Maps được nhắc đến nhiều hơn so với ứng dụng bản đồ CityMaps2Go. Thế nhưng, ứng dụng này mới chính là lựa chọn siêu tiện lợi cho những tín đồ du lịch. CityMaps2Go là ứng dụng bản đồ offline, có thể sử dụng khi không có Wi-Fi và 3G, vừa giúp tiết kiệm pin điện thoại, vừa tiết kiệm được tiền cước kết nối mạng. Mặc dù Google Maps cũng cho phép tải bản đồ offline về nhưng dung lượng chỉ khoảng 200MB, tương đương với khoảng 2 bản đồ của 2 khu vực. Trong khi đó, CityMaps2Go App này cho phép tải bản đồ offline không giới hạn và còn sở hữu khả năng định vị ngoại tuyến, qua đó, ứng dụng sẽ gợi ý địa điểm tham quan dựa trên vị trí của người dùng.

Một tính năng khác khá thú vị của CityMaps2Go là tạo Bucket List – danh sách những nơi mà người muốn đến. Như vậy, người dùng có thể lưu lại địa điểm, lên lịch trình và tìm đường ngay trên 1 ứng dụng duy nhất.

4. XE Currency

XE Currency là ứng dụng chuyển đổi tiền tệ phổ biến với dân hay du lịch. XE Currency cập nhật tỷ giá từng phút nếu có kết nối mạng và có thể sử dụng offline. Ứng dụng cho phép chuyển đổi từ 1 đơn vị tiền tệ sang nhiều đơn vị tiền tệ khác cùng một lúc. Tỷ giá trên XE Currency được cập nhật thường xuyên và rất chính xác. Thay vì phải tự tính tỷ giá trên ứng dụng máy tính khá rườm rà, người dùng chỉ cần nhập giá trị tiền cần quy đổi vào Xe Currency và nhận được kết quả ngay lập tức.

Ngoài ra, còn có tính năng Compare cho phép người dùng so sánh tỷ giá thị trường và tỷ giá thực đổi. Ứng dụng sẽ hiện lên phần trăm chênh lệch, tính toán phần tiền lời hoặc lỗ cho giao dịch của người dùng. Đây là tính năng khá hữu ích trong trường hợp người dùng cần đổi tiền gấp và muốn biết được số tiền chênh lệch của giao dịch.

5. Các ứng dụng nhắn tin

Mỗi quốc gia sẽ có 1 ứng dụng nhắn tin phổ biến hơn cả. Nếu bạn muốn kết bạn với người bản xứ hoặc muốn dành nhiều thời gian tại một đất nước, cài đặt ứng dụng nhắn tin phổ biến tại nước đó là một điều nên làm. Chẳng hạn như Zalo là ứng dụng tin nhắn phổ biến ở Việt Nam. Đất nước Chùa vàng Thái Lan lại ưa chuộng ứng dụng nhắn tin LINE. Trong khi đó, Whatsapp là ứng dụng nhắn tin được yêu thích tại Malaysia, Singapore, Indonesia và Lào.

Traveloka là công ty du lịch hàng đầu Đông Nam Á, hiện đang được hơn 40 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Kết hợp các nhu cầu đặt vé máy bay, phòng khách sạn, cùng những trải nghiệm vi vu trên cùng một nền tảng ứng dụng, Traveloka sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong mọi hành trình khám phá.

Đa dạng lựa chọn, nhiều tính năng tiện lợi, giá tốt và ưu đãi mỗi ngày – “Sống giàu trải nghiệm” nay đơn giản hơn bao giờ hết!

Loyalty Point là chương trình quy đổi điểm thưởng để nhận những ưu đãi đặc biệt từ đối tác hàng đầu của Traveloka như Laneige, Grab, Tiki, Robins, Cộng Cà phê, MIA, Leflair, Shopee, MARC Fashion, NOW, JAMJA, v.v

Khám phá thêm tại https://www.traveloka.com/vi-vn/ hoặc https://www.traveloka.com/vi-vn/promotion/point

 

Theo Dantri

Có thể bạn quan tâm