Mê đắm vẻ đẹp đa sắc của Bhutan qua những tấm ảnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Triển lãm ảnh mang tên 'Bhutan - Bản giao hưởng bốn mùa' của nhiếp ảnh gia Hải Piano (Nguyễn Thanh Hải) mang tới các góc nhìn thương mến vẻ đẹp cuộc sống và con người của đất nước hạnh phúc nhất thế giới.
Triển lãm "Bhutan - Bản giao hưởng bốn mùa" (Bhutan - The Symphony of Four Seasons) do Vui Nhiếp Ảnh và Help - Portrait Vietnam phối hợp tố chức, kéo dài từ nay đến ngày 15/10 tại Showroom Lê Bảo Minh, số 184 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP.HCM.
Triển lãm trưng bày 40 tác phẩm chọn lọc nằm trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải về Bhutan. Mỗi tác phẩm sẽ là 1 câu chuyện thú vị về con người, cảnh vật cũng như về bản sắc văn hóa độc đáo của một vương quốc được gọi là thiên đàng cuối cùng nơi hạ giới.
Tác phẩm "Vũ điệu mặt nạ"
Đây chính là dự án nhiếp ảnh mà tác giả thực hiện trong 5 năm qua trải nghiệm 8 chuyến đi khám phá khắp làng quê, pháo đài hay núi non, băng biên giới từ Ấn Độ vào Bhutan, từ Nam lên Bắc, từ Tây sang Đông và từ Bhutan vòng xuống Đông Ấn, có những đoạn đường không thể thấy trên Google map.
Khoảng thời gian 5 năm mà tay máy Hải Piano đến Bhutan là thời gian thay đổi nhiều nhất về cuộc sống và xã hội Bhutan: Bhutan thời mở cửa. Viễn thông, đường sá và các phương tiện giải trí được cập nhật nhanh chưa từng thấy, lượng khách du lịch đến Bhutan tăng gấp nhiều lần dù mức phí dụ lịch có thể nói là cao nhất thế giới. Thế nhưng có một thứ chưa bao giờ thay đổi, đó là nhịp sống chậm của người Bhutan, câu hỏi tại sao luôn cuốn hút tác giả quay trở lại Bhutan nhiều lần.
Tác phẩm "Góc phố hoa tuyết"
Tác phẩm "Mây về cố đô"
Những khung cảnh lạ mắt mà du khách chưa từng thấy qua từng tác phẩm ví dụ hình ảnh cả thị trấn phủ tuyết trắng được tao hình trang trí bằng những khung cửa vẽ hoa văn vàng-đỏ-xanh như những hộp diêm màu sắc (Jakar lập đông). Những thảm hoa mùa hè gối lên bốn phương núi đồi đồng cỏ xanh ngát cùng cờ phướn bay phấp phới trong gió (Sắc Hạ). Hay các học sinh trong trang phục truyền thống như hoa văn nhấn nhá cho bức tranh mùa xuân với rừng hoa anh đào rực rỡ (Góc sân trường). Đó còn là những ô chữ nhật vàng, đỏ, cam của cỏ cây và cả ngọn núi bao quanh ngôi làng Sengor khi thu về, hay khoảnh khắc hiếm có giao mùa đông - xuân khi bông tuyết bay nhuộm rặng anh đào màu hồng - trắng (Xuân miền tuyết trắng)...
Tác phẩm "Lễ rước tranh Phật"
Tác phẩm "Lễ hội"
"Điệu múa của các vị thần làng"
Các tác phẩm trong triển lãm là sự trân trọng đến từng chất liệu giấy in, quy trình in ấn, đóng khung và trưng bày, với mong muốn mang đến cho mọi người một không gian chiêm nghiệm về nghệ thuật chất lượng, trọn vẹn. Đặc biệt vì mục đích phục vụ cộng đồng, toàn bộ các tác phẩm cũng như vật phẩm bán được tại triển lãm sẽ được bán gây quỹ và 100% số tiền được góp vào quỹ ủng chương trình thiện nguyện của Help - Portrait Việt Nam.
Đ.T.Hiền (Phụ Nữ VN)

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...