Lời khuyên hữu ích khi đi cắm trại trong rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Có rất nhiều mối nguy hại từ tự nhiên có thể ảnh hưởng đến bạn. Tuy nhiên, bạn có thể vượt qua tất cả những điều đó với những lời khuyên sau.



Thông báo về chuyến đi. Hãy để ai đó biết chính xác bạn đang đi đâu. Nếu bạn bị mất tích, người đó có thể cảnh báo với chính quyền về vị trí cuối cùng của bạn để thu hẹp tìm kiếm và cứu nạn.

Kem chống nắng. Cắm trại là bạn phải hoạt động dưới ánh mặt trời chói lọi. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải chọn một loại kem chống nắng hiệu quả để bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB.

Chống thấm nước. Cố gắng sắp xếp tất cả đồ đạc của bạn một cách khoa học và đảm bảo chúng không bị thấm nước trong suốt chuyến đi.

Kiếm củi. Hãy dự trữ đủ củi trước khi trời tối vì bạn sẽ cần đến củi cho buổi đêm.


 



Đèn pha. Mua đèn pha trước khi đi vào rừng - tốt nhất là đèn pha màu trắng hoặc đỏ. Màu đỏ rất tốt cho ban đêm, vì bạn sẽ không đánh thức mọi người dậy. Nó cũng giúp cải thiện tầm nhìn ban đêm của bạn.

Pháo sáng. Sử dụng chúng để báo hiệu hỏa hoạn hoặc cần trợ giúp khi bị lạc.

Vật dụng bổ sung. Bạn nên mang thêm những vật dụng thiết yếu như giấy vệ sinh, khăn giấy...

Khoai tây. Một bữa ăn nhanh chóng, dễ làm khi ở trong rừng là khoai tây nướng. Quấn khoai tây vào lá thiếc cùng với muối và bơ, sau đó vùi vào lửa là bạn sẽ có một món ăn ngon.

Vị trí cắm trại. Hãy tìm vị trí đẹp trong khu vực để cắm trại trước khi trời tối vì bạn sẽ không thể làm việc này vào ban đêm.

Chuyên gia cắm trại. Trừ khi bạn có ý định cắm trại tại khu vực có người hướng dẫn, hãy chắc chắn rằng có người nào đó trong nhóm của bạn đã từng có kinh nghiệm cắm trại trong rừng trước đó.

Minh Anh/VOV.VN
Theo LW

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...