Các mẹo giúp bạn đi chơi thoải mái không lo thiếu tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Du khách nên đặt phòng sớm nhưng chưa thanh toán tiền ngay vì giá nơi nghỉ có thể rẻ hơn vào giờ chót.
Dù đang dự định đi du lịch nước ngoài hay chỉ tổ chức chuyến dã ngoại cuối tuần gần nhà, bạn cũng nên lập kế hoạch cẩn thận.
Tiết kiệm mọi lúc mọi nơi
Khi quyết định lên kế hoạch và tiết kiệm tiền cho một kỳ nghỉ, bạn nên kiên trì thực hiện nó đến cùng. Hãy luôn để dành một phần tiền lương hàng tháng để lập quỹ du lịch cho riêng mình.
Hơn nữa, bạn nên cân nhắc việc mở một tài khoản tiết kiệm và có dịch vụ tự động chuyển tiền hàng tháng vào tài khoản để giúp bạn dành dụm tiền mà không cần suy nghĩ nhiều.
Nếu bạn là kiểu người hay đi du lịch, hãy làm việc chăm chỉ để tích lũy cho quỹ du lịch này thường xuyên. Như vậy, bạn có thể sẵn sàng vi vu vào cuối tuần mà không cần thiết phải rút thẻ tín dụng.
 Một số ứng dụng cập nhật hàng ngày về giá chuyến bay bạn dự định đi. Ảnh: Bacancytechnology.
Một số ứng dụng cập nhật hàng ngày về giá chuyến bay bạn dự định đi. Ảnh: Bacancytechnology.
Suy nghĩ ngân sách là người bạn đồng hành
Cũng như với bất kỳ người bạn du lịch nào, hãy đảm bảo bạn và ngân sách của mình phải hợp nhau. Hãy lập kế hoạch chi tiêu và tính toán mọi thứ từ các chuyến bay và chỗ ở đến nơi giải trí và mua sắm. Ngân sách của bạn có thể không đủ khả năng đưa bạn đến mọi nhà hàng bạn mong muốn. Do đó, bạn hãy cố gắng hết sức để sắp xếp một hành trình thú vị và hợp túi tiền nhất.
Nếu bạn đang đắn đo về chi tiêu và thấy mình cần phải có nhiều tiền hơn để xoay sở cho chuyến đi, hãy nghĩ đến việc tạm hoãn lại nó trong vài tháng và tiết kiệm nhiều hơn trong thời gian chờ đợi.
Tận dụng tối đa thẻ tín dụng
Bạn đã sở hữu thẻ tín dụng trong ví của mình chưa? Nếu bạn chưa có riêng cho mình một tấm thẻ và chuyến đi của bạn còn khoảng hơn 6 tháng nữa mới bắt đầu, tốt hơn hết hãy suy nghĩ đến việc tìm kiếm các thẻ tín dụng có ưu đãi khi đăng ký. Phần thưởng ưu đãi đó có thể trang trải cho chi phí các chuyến bay hoặc chỗ ăn ở.
Bạn cũng có thể sử dụng các khoản thưởng kiếm được sau này từ thẻ để cắt giảm chi phí đi lại của mình. Thẻ của bạn có thể hỗ trợ miễn phí bảo hiểm xe hơi cho thuê, phí hành lý hoặc phí giao dịch nước ngoài.
Khi có thẻ trong tay, bạn nhớ chi tiêu một cách thông minh. Theo lời khuyên của blogger du lịch Joe Cheung, điều quan trọng là phải có một kế hoạch để chi trả đủ các khoản phí hàng tháng.
Theo dõi giá phòng khách sạn thường xuyên sẽ giúp bạn có nơi nghỉ ưng ý, chi phí hợp lý. Ảnh: Cruise Port.
Theo dõi giá phòng khách sạn thường xuyên sẽ giúp bạn có nơi nghỉ ưng ý, chi phí hợp lý. Ảnh: Cruise Port.
Theo dõi giá phòng khách sạn
Chỗ ở là một trong những phần tốn kém nhất của một kỳ nghỉ. Vậy bạn cần phải có những chiến lược để giảm thiểu chi phí khách sạn bằng việc theo dõi giá cả và tránh đặt phòng vào thời kỳ cao điểm.
Cheung khuyên bạn nên đặt phòng trước, nhưng chưa thanh toán vội. Như vậy, bạn có thể tiếp tục theo dõi giá cả và thay đổi việc đặt phòng của bạn cho phù hợp.
Cheung cho biết: "Đôi khi giá sẽ giảm chỉ 10 USD (khoảng 230.000 đồng) nhưng có khi giá lại giảm xuống rất nhiều. Tôi từng đặt một khách sạn với giá 250 USD một đêm (5,8 triệu đồng), sau đó giá giảm xuống chỉ còn 160 USD (3,7 triệu đồng)".
Bạn cũng có thể kiểm tra giá tại khách sạn và so sánh với các trang web đặt phòng để xem liệu bạn có nhận được ưu đãi tốt nhất hay không.
Sử dụng ứng dụng để săn vé máy bay giá rẻ
Các ứng dụng và trang web theo dõi giá có thể thực hiện công việc săn vé máy bay rẻ cho bạn. Bạn nhập các thông tin chung về hành trình của mình và ứng dụng sẽ thông báo cho bạn khi có chuyến bay rẻ nhất. Ngày du lịch của bạn càng linh hoạt, thì bạn càng dễ dàng tìm được mức giá thấp hơn.
Huyền Trang (VNE)

Có thể bạn quan tâm